Thứ Bảy, 20/04/2024 04:39

TLD 34 - Xem xét lại hình ảnh thứ hai******* Nguồn lực nội địa của Trung Quốc trong vai trò cải cách chủ nghĩa tư bản toàn cầu

14:53:31 01/06/2017

Sự nổi lên của Trung Quốc như một cường quốc trên thế giới làm dấy lên câu hỏi về tương lai của nền quản trị tài chính toàn cầu. Trung Quốc được xem là đại điện cho một thế lực mới có thể thiết lập "luật chơi" cho nền tài chính toàn cầu, đặc biệt là trong khuôn khổ G20. Tuy nhiên những mong đợi này lại đối nghịch sâu sắc với các quan điểm truyền thống của Trung Quốc vốn coi trọng chủ quyền lãnh thổ và có xu hướng tách biệt khỏi chủ nghĩa đa phương.

Tài liệu dịch số 34 tiếp cận theo thuyết vai trò để phân tích mối liên hệ giữa các chính sách trong nước với các động thái quốc tế của Trung Quốc. Tài liệu sẽ phân tích những chuyển dịch đang diễn ra trong chính sách kiểm soát nền tài chính toàn cầu của Trung Quốc trong bối cảnh các nước G20, đồng thời tìm hiểu những mâu thuẫn giữa kỳ vọng từ bên ngoài và nhận thức từ bên trong Trung Quốc về vai trò toàn cầu mới của quốc gia này.

Download

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image