Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Năm, 25/04/2024 03:55

GS. Ngô Bảo Châu và TS. Nguyễn Đức Thành trò chuyện tại Hội sách mùa thu 2016

20:26:00 11/09/2016

Sáng ngày 11/9/2016, trong khuôn khổ Hội sách mùa thu 2016, hàng nghìn độc giả thủ đô đã đến dự buổi trò chuyện với GS. Ngô Bảo Châu và TS Nguyễn Đức Thành (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách - VEPR) về chủ đề Tình yêu và toán học. 

Buổi trò chuyện do Nhã Nam tổ chức xoay quanh cuốn sách Tình yêu và toán học của Edward Frenkel.  

GS. Ngô Bảo Châu và TS. Nguyễn Đức Thành tại buổi trò chuyện

Phần đầu buổi trò chuyện xoay quanh chủ đề về tình yêu toán học, vai trò của toán học và cách khám phá những môn khoa học tự nhiên theo cách mới thông qua biếm hoạ như: Làm quen triết học qua biếm họa, Làm quen kinh tế học qua biếm họa - Kinh tế vi mô, Làm quen kinh tế học qua biếm họa - Kinh tế vĩ mô, Làm quen thống kê qua biếm họa.

Hàng nghìn độc giả đã có mặt tại buổi trò chuyện

Tuy nhiên, GS. Ngô Bảo Châu lại không đồng ý với tên cuốn sách là Tình yêu và toán học vì ông cho rằng trong cuốn sách của Edward Frenkel không có tình yêu theo nghĩa thông thường mà là tình yêu toán học. Còn TS. Nguyễn Đức Thành nói rằng, bản thân toán học là ngôn ngữ rất đẹp, rất sâu và rất chính xác. Nó không chỉ mang tính phản ánh mà còn mang tính tư duy, đến mức là không còn ngôn ngữ nào có thể nói lại được ngôn ngữ đó nữa ngoài toán học.

Buổi trò chuyện thực sự trở nên sôi nổi khi đến phần hỏi đáp giữa độc giả và các diễn giả với các câu hỏi về toán học, tình yêu, các chọn lọc thông tin trên mạng để đọc và để học,... 

Hai diễn giả trả lời các câu hỏi của độc giả

 

Độc giả có rất nhiều câu hỏi thú vị

Kết thúc buổi trò chuyện, hai diễn giả có phần giao lưu ký tặng cho các độc giả.

Trong vòng vây của độc giả

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image