Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Sáu, 19/04/2024 07:38

Đoàn nghiên cứu VEPR khảo sát thực địa tại Hải Dương

13:39:00 08/03/2017

Từ ngày 6-8/3/2017, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách đã tổ chức chuyến khảo sát thực địa tại Hải Dương để điều tra thu thập thông tin nhằm phát triển hoạt động trao đổi nguồn nhân lực giữa Việt Nam - Nhật Bản với các đối tượng trở về nước sau chương trình thực tập sinh.

Đây là dự án được chủ trì bởi Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) dưới sự tài trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Đoàn nghiên cứu gồm nghiên cứu viên mảng kinh tế vi mô của VEPR - Phạm Văn Long cùng cán bộ Chương trình Sáng kiến thúc đẩy năng suất Việt Nam - Nhật Bản (VJPP) - Lê Vũ Tuấn và trợ lý nghiên cứu Lê Minh Hiền. 

Đoàn nghiên cứu viên của VEPR

Trong chuyến khảo sát này, đoàn nghiên cứu sẽ gặp gỡ các doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Hải Dương để tìm hiểu về nguồn nhân lực trong công ty và nhu cầu về lao động trong thời gian tới, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng là thực tập sinh tại Nhật Bản đã quay về nước.

Ngày đầu tiên, đoàn đã tiếp xúc và gặp gỡ hai công ty có 100% vốn đầu tư của Nhật Bản là Công ty điện tử Towada Việt Nam và Công ty Arion Electric Việt Nam. Qua trao đổi, do đặc thù công ty là sản xuất, chế tạo và lắp ráp các linh kiện điện tử, cần chủ yếu là lao động phổ thông nữ nên các công ty này đều gặp phải khó khăn trong việc tuyển công nhân.

Đoàn khảo sát làm việc với Tổng giám đốc và trưởng phòng hành chính nhân sự của Công ty TNHH điện tử Towada Việt Nam
Đoàn khảo sát làm việc với trưởng phòng Hành chính - Nhân sự Công ty Arion Electric Việt Nam

Ngày thứ hai, đoàn tiếp tục gặp gỡ 3 công ty có vốn đầu tư của Nhật Bản, là Công ty điện tử LEO Việt Nam, Công ty TNHH Atarih Precision Việt Nam và Công ty TNHH Mizuho Precision Việt Nam. Đại diện Công ty điện tử LEO Việt Nam cho biết, công ty gặp khó khăn trong việc tuyển lao động có kĩ năng.

VEPR tặng quà kỉ niệm Công ty điện tử LEO Việt Nam
Đoàn khảo sát làm việc với Trưởng nhà máy, Công ty TNHH Atarih Precision Việt Nam
Đoàn khảo sát làm việc với Giám đốc Công ty TNHH Mizuho Precision Việt Nam

Ngày cuối cùng, đoàn tiếp tục gặp và trao đổi với 3 công ty là công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam, Công ty Meijitsu Tong Da Việt Nam và Công ty TNHH Điện tử Taisei Hà Nội.

Chuyến khảo sát cung cấp nguồn thông tin và dữ liệu quý giá để nhóm nghiên cứu hoàn thành tốt dự án đang triển khai.

Đoàn khảo sát làm việc với Tổng giám đốc và Trưởng phòng Nhân sự công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam
Tặng quà kỉ niệm cho công ty Kuroda Kagaku
Đoàn khảo sát làm việc với Chuyên viên Phụ trách Nhân sự, Công ty Meijitsu Tong Da Việt Nam
Đoàn khảo sát làm việc với Phòng Hành chính tổng hợp, Công ty TNHH Điện tử Taisei Hà Nội

Thùy Liên - Minh Hiền

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image