Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Bảy, 20/04/2024 08:50

Đại diện VEPR tham dự Diễn đàn Khu vực Mạng lưới Think Tank Đông Nam Á tại Malaysia

10:51:00 11/12/2017

Từ ngày 7/12 đến ngày 9/12/2017, đại điện VEPR đã có mặt tại Kuala Lampur, Malaysia để tham dự Diễn đàn khu vực Mạng lưới Think Tank Đông Nam Á. Diễn đàn được tổ chức bởi Trung tâm Doanh nghiệp Tư nhân Quốc tế (CIPE) và Viện Dân chủ và Kinh tế (IDEAS). 

TS. Phạm Sỹ Thành - Giám đốc Chương trình Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc thuộc VEPR (VCES) và Thạc sỹ Vũ Minh Long - Trưởng nhóm nghiên cứu là hai đại diện của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) tham dự Diễn đàn Khu vực Mạng lưới Think Tank Đông Nam Á tại Malaysia. Diễn đàn nhằm mục đích thúc đẩy việc học hỏi lẫn nhau giữa các nhóm chuyên gia trong mạng lưới để hỗ trợ hợp tác khu vực và đối thoại chính sách.

Toàn cảnh diễn đàn

Diễn đàn chính sách khu vực sẽ bao gồm các cuộc thảo luận về các vấn đề chính sách ảnh hưởng đến công việc và vị trí của các nhóm chuyên gia trong ASEAN cũng như cập nhật về các hoạt động của mạng lưới. Ngoài ra, diễn đàn cũng sẽ thảo luận bàn tròn với các thành viên của mạng lưới về chính sách khu vực và các vấn đề kinh tế như bảo vệ, dân chủ, minh bạch trong các hoạt động của khu vực công - tư, và ảnh hưởng của sự gia tăng của Trung Quốc đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

TS. Phạm Sỹ Thành đại diện VEPR trình bày tham luận

Tại diễn đàn, TS. Phạm Sỹ Thành đã đại diện VEPR trình bày tham luận "Belt and Road Initiative (BRI) and Its Impacts on ASEAN SMEs" (Tác động của sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc lên các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khối ASEAN". Bài tham luận đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia đến từ nhiều quốc gia trong khu vực.

TS. Phạm Sỹ Thành

Tại Diễn đàn, các diễn giả khác cũng trình bày nhiều bài tham luận với giá trị nghiên cứu cao: Ông Aira Azhari, Giám đốc Nghiên cứu, IDEAS với bài "Đầu tư của Trung Quốc tại Malaysia và tác động của nó đối với thị trường lao động SME", Ông Min-Hua Huang, Giáo sư Khoa học Chính trị, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dân chủ Đông Á, Đại học Quốc gia Đài Loan với bài "Tổng quan vùng và thách thức đối với Dân chủ ở Đông Nam Á".

Thảo luận nhóm

Diễn đàn cũng chia các chuyên gia vào nhiều nhóm và tiến hành thảo luận các vấn đề kinh tế khác nhau. Sau ba ngày, diễn đàn đã kết thúc sau rất nhiều cuộc thảo luận và đối thoại nhằm cập nhật tình hình kinh tế giữa các nước trong khu vực và tìm ra phương hướng giải quyết các vấn đề kinh tế nội tại mỗi quốc gia.

Các thành viên tham dự tọa đàm chụp ảnh lưu niệm

Minh Long

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image