Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Bảy, 20/04/2024 07:58

Sinh hoạt chuyên môn “Intra-ASEAN Growth Dynamics: Thailand and Vietnam in Regional Value Chains”

16:29:00 19/03/2019

Sáng ngày 19/03/2018, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn UEB - VEPR Seminar do PGS. TS. Nguyễn Anh Thu chủ trì, với chủ đề "Intra-ASEAN Growth Dynamics: Thailand and Vietnam in Regional Value Chains" với phần trình bày của diễn giả - PGS.TS. Pavida Pananond từ ĐH Thammasat - Thái Lan

Sự kiện đã thu hút đa dạng các đối tượng từ sinh viên, nghiên cứu sinh, giảng viên đến các thính giả quan tâm đến vấn đề chuỗi giá trị trong khu vực ASEAN.

Mở đầu sự kiện, PGS.TS. Nguyễn Đức Thành đã có bài phát biểu kahi mạc sự kiện cũng như giới thiệu PGS.TS. Pavida Pananond. PGS.TS. Pavida Pananond hiện đang thực hiện các hoạt động nghiên cứu tại ĐH Thammasat - Thái Lan, đồng thời cũng là thành viên của chương trình giao lưu học thuật ASEAN@50 đồng hành cùng với PGS.TS. Nguyễn Đức Thành trong chuyến đi New Zealand tháng 2 vừa qua.

PGS.TS Nguyễn Đức Thành giới thiệu diễn giả - PGS.TS. Pavida Pananond

Tiếp theo là PGS.TS. Nguyễn Anh Thu với phần giới thiệu tổng quan về tình hình thương mại trong khối ASEAN và cũng như các cơ hội và thách thức mà chuỗi giá trị toàn cầu mang lại cho các thành viên trong khối.

PGS. TS. Nguyễn Anh Thu phát biểu khai mạc sự kiện

PGS.TS. Pavida Pananond đã có phần phát biểu ngắn gọn nhưng bao quát về tình hình thương mại ASEAN, với trình bày số liệu trực quan. TS. Pavida chỉ ra rằng sự chuyển dịch trong cơ cấu XNK của khối ASEAN đã và đang đi từ khối Mỹ-EU sang Trung Quốc – Intra-ASEAN. Sự chuyển dịch trong cơ cấu XNK đã đặt ra nhiều cơ hội nhưng cũng đồng thời đưa ra các thách thức cho các doanh nghiệp cũng như nhà hoạch định chính sách trong khu vực.

Diễn giả PGS.TS. Pavida Pananond

Kết thúc chương trình, các khách mời và khán giả đã cùng tham gia chụp ảnh lưu niệm.

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image