Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Sáu, 29/03/2024 11:22

Khoá học Vai trò của Nghệ thuật đương đại trong Phát triển xã hội

09:54:00 17/12/2019

Trong 5 ngày, từ ngày 10-14/12/2019, Khóa học mùa thu 2019 đã diễn ra với chủ đề: “Vai trò của Nghệ thuật đương đại trong Phát triển xã hội” được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tại Khu du lịch Hải Tiến, Thanh Hóa.

Khoá học Vai trò của Nghệ thuật đương đại trong Phát triển xã hội

Khóa học năm nay là nơi quy tụ của 20 bạn bao gồm các cán bộ quản lý tại các tổ chức xã hội, tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp xã hội, freelancer, nghệ sĩ, những người làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến phát triển và vận động chính sách, giảng viên đại học và một số bạn sinh viên đến từ khắp nơi trên cả nước. Tiếp nối sự thành công của các khóa học trước, khóa học này hướng đến những đối tượng đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực phát triển, mong muốn được học hỏi trau dồi thêm nhiều kiến thức cho bản thân cũng như mong muốn giao lưu kết bạn với những cá nhân chia sẻ cùng giá trị.​​​

Trong suốt khóa học, các bạn học viên đã được cung cấp rất nhiều kiến thức về nghệ thuật đương đại, ứng dụng của nghệ thuật đương đại trong phát triển tìm hiểu các tác phẩm nghệ thuật đương đại của Việt Nam và thế giới...

Trong ngày đầu tiên, PGS.TS Nguyễn Đức Thành đã chia sẻ góc nhìn và tư duy tổng thể của khóa học giúp học viên dễ dàng hơn trong việc tiếp cận tri thức trong các buổi học tiếp theo.

PGS.TS. Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) phát biểu khai mạc khóa học

Sau đó, Nghệ sĩ/Curator Trần Lương đã bắt đầu buổi học đầu tiên bằng những chia sẻ kiến thức về nghệ thuật đương đại, lịch sử hình thành, quá trình phát triển và vị trí của nghệ thuật đương đại hiện nay. Tiếp đó là workshop hành vi để học viên tăng khả năng cảm thụ qua các giác quan. Đây là hoạt động mới lạ, đem lại ý nghĩa và sự thích thú trong khóa học.

Nghệ sĩ/Curator Trần Lương

Chuỗi các workshop trong khóa học

Ngày thứ hai, Nghệ sĩ Trần Lương đã cung cấp kiến thức tổng quan về Nghệ thuật đương đại Việt Nam và quá trình làm nghệ thuật của ông. Sau phần chia sẻ kiến thức, ông tiếp tục tổ chức các workshop vân động cơ thể xen kẽ trong khóa học,,

Nghệ sĩ Trần Lương

Chuỗi các workshop trong khóa học

Chuỗi các workshop trong khóa học

Ngày tiếp theo, học viên đã được đã được làm quen với giấy gió, mực tàu và lắng nghe nghệ sĩ Triệu Minh Hải chia sẻ về mối quan hệ giữa khoa học và nghệ thuật.

Trải nghiệm trong khóa học

Trải nghiệm trong khóa học

Nghệ sĩ Trần Lương đánh giá các tác phẩm của học viên

Nghệ sĩ Triệu Minh Hải

Chuỗi các workshop trong khóa học

Trong hai ngày cuối của khoá học, các học viên đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ của nghệ sĩ Thuận Uyên về quá trình thực hành nghệ thuật đương đại qua góc nhìn của một nghệ sĩ trẻ. Đồng thời học viên còn được trang bị những kiến thức mới về nghệ thuật đương đại thế giới qua bài giảng của nghệ sĩ/giám tuyển Trần Lương.

Nghệ sĩ Thuận Uyên

Nghệ sĩ Thuận Uyên

Nghệ sĩ Trần Lương chia sẻ về nghệ thuật đương đại thế giới

Không chỉ hết sức trong quá trình học tập, các học viên còn không ngại ngần thể hiện sự hết mình trong các hoạt đông vui chơi, khám phá vùng biển Hải Tiến, Thanh hoá cùng với các hoạt động như tổ chức thiền buổi sáng, đốt lửa trại, đi dạo bờ biển... Tất cả đã giúp tạo nên những kỉ niệm khó quên. Đối với những người tham gia, 5 ngày 4 đêm học tập và trải nghiệm tại nơi đây dường như là không đủ để thỏa mãn khát khao học hỏi cũng như dành thời gian bên những người bạn mới.

Hoạt động thiền buổi sáng

Đốt lửa trại

Một số hình ảnh của khóa học

Chuỗi các workshop trong khóa học

Học viên dùng bữa trong khóa học

Học viên khóa học

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image