Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Sáu, 29/03/2024 12:09

Nhóm nghiên cứu về "Quá trình tập trung và tích tụ đất đai" của VEPR khảo sát điều tra tại Xã Liên Giang, Huyện Đông Hưng, Tỉnh Thái Bình

10:23:00 05/03/2020

Từ ngày 2/3/2020, Nhóm nghiên cứu về "Quá trình tập trung và tích tụ đất đai" của VEPR đã tiến hành khảo sát điều tra tại Xã Liên Giang, Huyện Đông Hưng, Tỉnh Thái Bình.

​Vựa lúa của vùng Đồng Bằng Bắc Bộ đã chuyển mình tích cực trong 10 năm qua. Chính sách dồn điền đổi thửa giúp bà con canh tác hiệu quả hơn trên những mảnh ruộng của mình. Tuy nhiên, việc không rõ ràng về quy hoạch và chính sách đất đai đã tạo ra rào cản cho quá trình tập trung và tích tụ đất đai theo hướng hiệu quả hơn. Quá trình này diễn ra chậm có tác dụng giữ được sự quân bình trong đời sống nông thôn, không gây ra quá nhiều xáo trộn, làm chậm lại quá trình phân hoá giàu nghèo. Nhưng vì chưa hiệu quả về kinh tế, sự ổn định hiện nay có thể gặp những thách thức mới trong quá trình hội nhập, nhất là khi Việt Nam mở cửa thị trường nông nghiệp trong các hiệp định thương mại tự do.

VEPR team tại UBND xã Liên Giang tỉnh Thái Bình

Đoàn khảo sát VEPR do TS. Nguyễn Đức Thành làm trưởng đoàn, làm việc với lãnh đạo Xã Liên Giang để chuẩn bị cho chuyến khảo sát.

 

Đồng chí Bí thư Xã Liên Giang giới thiệu chương trình của đoàn công tác VEPR với các lãnh đạo thôn trong xã, nơi cuộc điều tra diễn ra.

 

Nhóm nghiên cứu thực hiện khảo sát điều tra với các hộ dân.

 

Cánh đồng sau ngày dồn điền đổi thửa.

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image