Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Bảy, 20/04/2024 10:26

THƯ MỜI THAM DỰ: Tọa đàm Chính sách “Hướng tới xây dựng một khuôn khổ pháp lý thích nghi với Kinh tế Nền tảng Số”

17:59:00 16/03/2020

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách xin trân trọng kính mời Quý vị tới tham dự buổi Tọa đàm Chính sách “Hướng tới xây dựng một khuôn khổ pháp lý thích nghi với Kinh tế Nền tảng Số” 

• Thời gian: 14:00 – 16.30, Thứ Tư, ngày 18 tháng 03 năm 2020

(Làm thủ tục check in từ 13:30)

• Địa điểm: UP@VPBank, tầng 21, số 89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Các nền tảng kinh tế đã đặt nền móng cho những thành công đột phá của nhiều tên tuổi lớn như Google, Amazon, Uber, Airbnb hay eBay. Và hơn thế nữa, một loạt các hoạt động kinh tế - xã hội, từ giáo dục, chăm sóc y tế đến quản lý nhà nước cũng từng bước biến đổi. Mặc dù tiếp cận với các nền tảng kinh tế từ rất sớm, nhưng ngay cả những nhà hoạch định chính sách từ châu Âu, Mỹ cũng gặp không ít những thử thách: họ đối mặt với những hình thái công việc mới, những mô hình kinh doanh mới, hoàn toàn khác biệt với truyền thống. Những biến động như vậy đã đang và sẽ còn diễn ra trên nhiều quốc gia, nếu các nền tảng kinh tế càng thâm nhập sâu vào đời sống, kinh tế trong khi các Chính phủ vẫn đang loay hoay với việc áp dụng hệ thống luật pháp cũ trên những hình thái kinh tế mới.

Việt Nam cũng không phải một ngoại lệ. Câu chuyện về cách thức đối xử với Taxi công nghệ bắt đầu từ năm 2014 cho đến khi Nghị định 10/2020 được ban hành và chính thức có hiệu lực từ 01/04/2020. Nhưng liệu đó đã phải là hướng đi đúng đắn của Nhà nước để đón nhận những sự thay đổi tất yếu của kinh tế hay chưa, và bài học nào cho việc xây dựng khuôn khổ pháp lý để thích nghi với kinh tế nền tảng số trong mọi lĩnh vực. Với mục đích góp phần làm sáng tỏ vấn đề, Tọa đàm Chính sách “Hướng tới xây dựng một khuôn khổ pháp lý thích nghi với Kinh tế Nền tảng Số” do UP Gen phối hợp với Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách tổ chức là buổi Toạ đàm Số 5 trong chuỗi Toạ đàm gồm 8 buổi về Kinh tế Nền tảng Số (Digital Platform Economy).

Hội thảo có phần trình bày và thảo luận của các chuyên gia:

- TS. Võ Trí Thành, chuyên gia kinh tế cao cấp, Nguyên Phó Viện Trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh Tế Trung ương (TBC)

- TS. Nguyễn Đức Thành, Chuyên gia Kinh tế Cao cấp

- Ông Vũ Tú Thành, Phó Giám đốc điều hành khu vực, Hội đồng Kinh tế Hoa Kỳ – ASEAN 

- Ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế, Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI

Chương trình miễn phí và có phát live stream trên Facebook. Mời các quý vị quan tâm đón xem và tham dự.

Thông tin chi tiết xem tại đây
Để chuẩn bị tốt cho hội thảo, kính mong anh/chị xác nhận khả năng tham dự trước 22h ngày 17/03/2020 qua link: https://forms.gle/B2XKtYNyUz1pDwqe6

Xin trân trọng cảm ơn.

VEPR

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image