Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Năm, 28/03/2024 11:59

THƯ MỜI THEO DÕI: Tọa đàm Chính sách Trực tuyến: “Xây dựng các nền tảng số riêng cho Việt Nam: Ý tưởng và tính khả thi”

10:07:00 17/04/2020

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách xin trân trọng kính mời Quý vị tới theo dõi buổi Tọa đàm Chính sách Trực tuyến “Xây dựng các nền tảng số riêng cho việt nam: Ý tưởng và tính khả thi”

Thời gian: 09:00 – 11:30, Thứ Ba, ngày 21 tháng 4 năm 2020

Theo dõi trực tuyến tại: https://www.facebook.com/VEPRinstitute và các FB chia sẻ

Kinh tế số nói chung và kinh tế nền tảng nói riêng được cho là trụ cột của xã hội tương lai. Năm 2020 chứng kiến nhiều biến động do đại dịch Covid-19 và nguy cơ khủng hoảng toàn cầu, nhưng một số các nền tảng số như Amazon, eBay, Alibaba… không chỉ chống chọi tốt với bất ổn của thị trường mà còn có xu hướng phát triển nhanh và mạnh. Một số nghiên cứu cho rằng tổ chức kinh doanh trên các nền tảng số hoặc khởi nghiệp trên các mô hình số sẽ là giải pháp cứu nguy cho nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong cuộc chiến chưa biết đến hồi kết với đại dịch Covid-19. Đồng thời, cấu trúc nền kinh tế thế giới sẽ hoàn toàn thay đổi sau đại dịch.

Tại Việt Nam, theo Báo cáo về nền kinh tế số Đông Nam Á của Google, Tamesek và Bain&Company năm 2019 cho thấy kinh tế số của Việt Nam tăng trưởng dẫn đầu khu vực Đông Nam Á (khoảng 38%) và dự kiến có thể đạt mục tiêu 43 tỷ USD vào năm 2025, trong đó kinh tế nền tảng chiếm vai trò quan trong. Đại dịch Covid là thời điểm để các chủ thể của nền kinh tế nhận ra vai trò của kinh tế số và sự cần thiết của các nền tảng. Đây có thể là động lực để tạo nên bước ngoặt lớn cho Việt Nam hoặc sẽ là niềm nuối tiếc lớn nếu chúng ta bỏ lỡ. Một số nền tảng của người Việt đang manh nha hình thành, nhưng sự cạnh tranh là vô cùng khốc liệt vì nhiều nền tảng nước ngoài đã có chi phí cận biên gần như bằng không và đang dần xác lập hiệu ứng mạng độc quyền. Vậy đâu là chỗ đứng cho doanh nghiệp Việt? Có hay không một chỗ đứng cho người Việt trong thế giới số? Nếu có, họ là ai? v.v. Đó sẽ là vấn đề được bàn luận tại Toạ đàm “Xây dựng các nền tảng số riêng của Việt Nam – Ý tưởng và tính khả thi”.

Đây là buổi Toạ đàm Số 6 trong chuỗi Toạ đàm gồm 8 buổi về Kinh tế Nền tảng Số (Digital Platform Economy) do UPGen phối hợp với Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) tổ chức. Tọa đàm sẽ được livestream trực tuyến trên fanpage của UPGen và Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách.

Hội thảo có phần trình bày và thảo luận của các chuyên gia:

- Ông Đỗ Hoài Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, UPGen
- Ông Trịnh Minh Giang, Chủ tịch Venture Management Consulting Group; Sáng lập Strategy Academy; Phó Chủ tịch Vietnam Mentor Initiative
- TS. Nguyễn Đức Thành, Nguyên Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách
- TS. Phạm Sỹ Thành, Nguyên Giám đốc, Chương trình Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc thuộc VEPR (VCES)

Thông tin chi tiết xem tại đây.

Các quý vị và nhà báo có câu hỏi cho các diễn giả, xin hãy đăng ký theo đường link sau trước 14.00 ngày 20 tháng 04 năm 2020: https://forms.gle/oCoWNUJC7R4s9EuT9.

Xin trân trọng cảm ơn.

VEPR.

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image