Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Sáu, 19/04/2024 08:33

Chuyên gia của VCES tham dự Hội thảo quốc tế ở Hàn Quốc

12:14:00 01/07/2013

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác, trao đổi nghiên cứu giữa Hiệp hội khoa học xã hội Hàn-Trung và Chương trình Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc thuộc VEPR (VCES), TS. Phạm Sỹ Thành, giám đốc VCES đã tham dự Hội thảo quốc tế từ ngày 31/5-3/6/2013 tại Đại học Quốc lập Pukyong, Busan, Hàn Quốc. 

Hội thảo quốc tế lần này được tổ chức với chủ đề "Sự kết hợp giữa Tập Cận Bình và Lý Khắc Cường – Bước tiến mới của Giấc mộng Trung Hoa". Đây là hội thảo thường niên của Hiệp hội Khoa học Xã hội Hàn-Trung. Năm nay, hội thảo do Hiệp hội cùng với Đại học Quốc lập Pukyong (Busan) phối hợp tổ chức.

Hội thảo quốc tế này đã nhận được 54 báo cáo xoay quanh những vấn đề nóng bỏng liên quan đến sự phát triển của Trung Quốc trong thời kì tới, bao gồm:

(1) Phân tích về sự lựa chọn chính sách và chiến lược tái cân bằng/xoay trục của Mỹ tại khu vực, cũng như tác động của nó đến quan hệ Trung Quốc – các nước trong khu vực Đông Á

(2) Quan hệ thương mại – đầu tư Hàn – Trung

(3) So sánh về chủ nghĩa dân tộc tại Trung Quốc và Hàn Quốc

(4) Chính sách kinh tế mới của Trung Quốc dưới thời Tập Cận Bình

(5) Chiến lược đào tạo, bồi dưỡng nhân tài của Trung Quốc trong bối cảnh mới

(6) Các vấn đề xã hội nhức nhối của Trung Quốc hiện nay

TS. Phạm Sỹ Thành, Giám đốc VCES trình bày báo cáo bằng tiếng Trung

Tham gia Hội thảo có sự góp mặt của gần 80 chuyên gia đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Đức, Mỹ và Hàn Quốc. TS. Phạm Sỹ Thành – Giám đốc chương trình VCES trình bày báo cáo (bằng tiếng Trung) mang tên "Tác động của biến đổi dân số đến kinh tế Trung Quốc trong tương lai". Báo cáo đã nhận được sự quan tâm của các học giả quốc tế - đặc biệt là những học giả trung quốc - bởi vấn đề dân số già hóa, thiếu hụt lao động trẻ đang là vấn đề nóng bỏng, có tác động lớn không chỉ đến sự tăng trưởng liên tục của kinh tế Trung Quốc mà còn tác động đến sự ổn định xã hội của quốc gia này.

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image