Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Sáu, 29/03/2024 04:08

VEPR họp tổng kết năm 2017 và lập kế hoạch hoạt động năm 2018

14:00:00 22/01/2018

Trong 2 ngày từ ngày 18 đến ngày 19 tháng 1 năm 2018, dưới sự chủ trì của Viện trưởng Nguyễn Đức Thành, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã tổ chức cuộc họp tổng kết năm 2017 và kế hoạch hoạt động năm 2018 tại Serena Resort, Kim Bôi, Hòa Bình. Mục đích của cuộc họp là để cùng điểm lại các hoạt động đã diễn ra suốt một năm qua, thống kê những thành tựu, nhìn nhận những khó khăn để từ đó đề ra phương hướng cũng như lập kế hoạch hoạt động cho năm 2018.

8h30 sáng ngày 18/1/2018, cả đoàn xuất phát từ Đại học Quốc Gia Hà Nội, di chuyển tới Kim Bôi, Hòa Bình. Sau khi check in, toàn Viện cùng chạy một vòng quanh khu nghỉ dưỡng, hít thở không khí trong lành nơi núi non hùng vĩ và vãn cảnh dọc đường chạy. 

Thành viên VEPR đang bước vào đường chạy

Chạy bộ là một trong những cách tập thể dục tốt nhất cho cơ thể. Đặc biệt, việc chạy bộ vào buổi sáng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe và giúp các thành viên trong Viện có được một ngày tràn đầy năng lượng, sẵn sàng cho buổi họp nhiều thông tin và căng thẳng.

Cán bộ VEPR chạy rất hăng say

Sau giờ nghỉ trưa là buổi họp tổng kết năm 2017. TS. Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) giới thiệu chung về bối cảnh phát triển của Viện và nội dung buổi họp tổng kết. 

ThS. Phạm Tuyết Mai - Phó Viện trưởng đã trình bày Báo cáo tổng kết các hoạt động năm 2017.

Báo cáo tóm tắt lại toàn bộ hoạt động của VEPR trong năm vừa qua, trên tất cả các mảng:

  1. Thành tựu nổi bật 2017
  2. Các đề tài – dự án đã thực hiện
  3. Chuỗi sự kiện 2017

+ Chuỗi sự kiện theo tuyến đề tài – dự án

+ Sự kiện theo series: tính trung bình 1 tháng có 3 sự kiện

+ Khóa học mùa hè: 3 khóa học cho sinh viên và nhà báo miền Bắc và miền Nam

  1. Tham gia các mạng lưới think - tank quốc tế và là thành viên chủ chốt các liên minh vận động chính sách tại Việt Nam.
  2. Ba xuất bản phẩm: Vạc dầu Châu Á (sách dịch), Vành đai Con đường (tái bản), Việt Nam thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dựa trên phát triển địa phương (sách của thầy Ohno, nằm trong tuyến dự án JICA Hà Nam – Vũng Tàu).
  3. Điều phối và phát triển dự án
  4. Xây dựng đội ngũ và các hoạt động team building
  5. Kiến nghị đề xuất
ThS. Phạm Tuyết Mai trình bày tóm lược báo cáo tổng kết hoạt động năm 2017

Sau phần báo cáo của ThS. Phạm Tuyết Mai, các cán bộ Viện đưa ra các kiến nghị - đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả làm việc hơn. Cuối cùng, TS. Nguyễn Đức Thành tổng kết lại cuộc họp và đưa ra một số chỉ đạo trước các kiến nghị, đề xuất của cán bộ Viện.

TS. Nguyễn Đức Thành tổng kết cuộc họp 

Ngày 19/1/2018, Viện trưởng Nguyễn Đức Thành giới thiệu chung nội dung chính của ngày làm việc thứ hai, bao gồm các nội dung chính: Bình xét nhân viên và nghiên cứu viên tiêu biểu năm 2017 và Kế hoạch hoạt động năm 2018. 

Sau khi các cán bộ (có thâm niên trên một năm kinh nghiệm) bỏ phiếu, kết quả nghiên cứu viên tiêu biểu năm 2017 là Hoàng Thị Chinh Thon và nhân viên tiêu biểu năm 2017 là Dương Vân Nga. Phó Viện trưởng Phạm Tuyết Mai trình bày Kế hoạch hoạt động năm 2018. Kế hoạch tập trung vào các nội dung chính: 

(1) Các đề tài dự án sẽ triển khai, 

(2) Chốt nhân sự (nghiên cứu viên – điều phối viên) thực hiện đề tài – dự án.

Toàn cảnh buổi họp tổng kết

Để tất cả chuẩn bị tốt cho cuộc họp này, tất cả thành viên của Viện đều chuẩn bị một bản báo cáo công việc cá nhân trong một năm qua và những kế hoạch trong năm 2018. Các cán bộ cũng chia sẻ nguyện vọng cho thời gian tới như đi học Thạc sĩ, Tiến sĩ tại nước ngoài, tham dự fellowship của các trường Đại học danh tiếng.... 

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại cuộc họp, Viện trưởng chốt lại nội dung của hai ngày làm việc; đề nghị các cán bộ Viện thực hiện tốt nhiệm vụ đang triển khai và sẽ dành thời gian thảo luận thêm về kế hoạch chi tiết cho những hoạt động lớn trong năm của Viện.    

Thùy Liên - Vân Nga

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image