Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Bảy, 20/04/2024 08:16

VEPR khai xuân Tết Mậu Tuất 2018

13:40:00 21/02/2018

Sáng ngày mùng 6  Xuân Mậu Tuất (tức ngày 21/2/2018), toàn bộ thành viên của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách đi làm đầu năm sau kỳ nghỉ Tết dài ngày.

Trong buổi sáng đầu năm khai xuân, toàn bộ thành viên VEPR đã có mặt tại phòng Hội trường 801 để chúc Tết trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (đơn vị chủ quản của VEPR). ThS. Phạm Tuyết Mai - Phó Viện trường VEPR đã thay mặt tập thể nhân viên kính chúc Trường ĐHKT - ĐHQGHN một năm mới tốt lành, gặt hái được nhiều thành công, tiếp tục đột phá trong công tác nghiên cứu cũng như đào tạo để khẳng định mình và trở thành một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam trong khối ngành Kinh tế. Không khí ấm ấp, thân mật của ngày đầu xuân đem đến cho mọi người tinh thần làm việc hứng khởi, hăng say.

VEPR chúc tết trường ĐHKT-ĐHQGHN

Ngay trong buổi sáng, các thành viên VEPR di chuyển tới chùa Thánh Chúa - ngôi chùa nằm trong khuôn viên của Đại học Quốc gia Hà Nội để làm lễ dâng hương kính tri ân và thương nhớ các bậc tiền nhân trong cuộc dựng nước và mở mang bờ cõi đầy máu và nước mắt.

Thành viên VEPR dâng hương tại Chùa

Tương truyền, chùa Thánh Chùa là nơi Lê Tư Thành cùng mẹ là Ngô Thị Ngọc Dao ẩn náu những ngày hàn vi, trốn chạy vì lý do chính trị. Việc này do Nguyễn Trãi bố trí để tránh cuộc thanh trừng trong cung cấm (trước đó hai mẹ con Tư Thành ở Chùa Bộc, sau chắc thấy vẫn chưa an toàn, Nguyễn Trãi đưa hai mẹ con về đây.

Sau Tư Thành được các lão tướng đưa về cung, lên ngôi vua đặt niên hiệu là Quang Thuận và Hồng Đức, trị vì gần 40 năm, mở ra một thời toàn thịnh cho nhà Hậu Lê và Đại Việt. Khi ấy Nguyễn Trãi vì cuộc xung đột chính trị trước kia, đã bị phe đối phương bày mưu tru di ba họ. Nên Vua Lê Thánh Tông đã thành kính minh oan cho ân nhân của mình. Chùa Thánh Chúa là tên do vua Lê Thánh Tông đặt sau khi lên ngôi.

Chụp ảnh kỷ niệm tại khuôn viên chùa

Tuy hơi xuân còn vấn vương nhưng các thành viên đã khẩn trương giải quyết những công việc mới phát sinh trong thời gian nghỉ Tết, đảm bảo một ngày làm việc hiệu quả, nghiêm túc.

Thùy Liên - Đức Thành

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image