Thứ Ba, 19/03/2024 04:15
 

 

Phạm Thế Anh

PGS. TS. Phạm Thế Anh tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh Công nghiệp năm 1998 tại Đại học Kinh tế Quốc dân; Sau đó nhận bằng Thạc sỹ và Tiến sỹ Kinh tế tại Đại học Manchester vào các năm 2003 và 2007.

PGS. TS. Phạm Thế Anh đã từng là nghiên cứu viên cao cấp của Nhóm Tư vấn Chính sách, Bộ Tài chính từ tháng 10 năm 2007 đến tháng 12 năm 2008. PGS. TS. Phạm Thế Anh là giảng viên cao cấp về Kinh tế Vĩ mô tại Đại học Kinh tế Quốc dân, kiêm Kinh tế trưởng Công ty Chứng khoán Thăng Long. Anh cũng là tác giả/đồng tác giả của nhiều bài nghiên cứu được đăng trên các tạp chí khoa học có uy tín trong và ngoài nước. PGS. TS. Phạm Thế Anh hiện đam đảm nhiệm vị trí Kinh tế trưởng tại VEPR.

 

 

 

Từ Thúy Anh

PGS.TS. Từ Thúy Anh tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội năm 1995, hoàn thành luận văn Thạc sỹ về Kinh tế học tại Đại học Laval, Quebec, Canada năm 2001 và năm 2005 nhận bằng tiến sỹ về Kinh tế học và Thương mại Quốc tế tại Đại học Iowa State, Hoa Kỳ.

PGS.TS. Từ Thúy Anh hiện là Trưởng khoa Kinh tế Quốc tế - Đại học Ngoại thương Hà Nội, giảng viên thỉnh giảng cho Trung tâm Kinh tế Phát triển và Chính sách công Việt Nam - Hà Lan, Trường Đại học RMIT (Australia). PGS.TS. Từ Thúy Anh từng là nghiên cứu viên cao cấp của Nhóm Tư vấn Chính sách, Bộ Tài chính. Lĩnh vực nghiên cứu của Từ Thúy Anh gồm Thương mại Quốc tế, Lý thuyết Kinh tế Vi mô, Kinh tế Lao động và các vấn đề Tài chính Công của Việt Nam. PGS.TS. Thúy Anh là tác giả của giáo trình “Kinh tế học Quốc tế” của ĐH Ngoại thương, và là tác giả/đồng tác giả của nhiều bài viết được đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế.

 

 

 

 

Phạm Văn Hà

TS. Phạm Văn Hà hiện là Phó Viện trưởng Viện Khoa học Tài chính, Bộ Tài chính. TS Phạm Văn Hà hoàn thành Luận văn Tiến sỹ tại Đại học Quốc gia Australia năm 2006 với chuyên ngành Kinh tế học Phát triển. Từ năm 2007 - 2009, TS Hà là nghiên cứu viên cao cấp của Nhóm Tư vấn Chính sách, Bộ Tài chính.

Lĩnh vực nghiên cứu của TS Phạm Văn Hà gồm Kinh tế Phát triển, Mô hình Kinh tế lượng Vĩ Mô, Mô hình Cân bằng Tổng thể, và các vấn đề về Tài chính công của Việt Nam. TS Hà là tác giả của nhiều bài viết nghiên cứu chính sách trên các tạp chí trong nước và quốc tế.

 

 

 

Nguyễn Thị Minh

TS. Nguyễn Thị Minh tốt nghiệp chuyên ngành toán học tại Đại học Quốc gia Hà Nội năm 1986, và hoàn thành luận án tiến sỹ Kinh tế học tại Đại học Flinder, Adelaile, Australia năm 2006.

TS. Nguyễn Thị Minh hiện là Trưởng bộ môn Toán Kinh tế - Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, giảng viên của Trung tâm Kinh tế Phát triển và Chính sách công Việt Nam - Hà Lan. TS. Nguyễn Thị Minh đã từng là thành viên Nhóm Tư vấn Chính sách, Bộ Tài chính. Lĩnh vực nghiên cứu của Nguyễn Thị Minh là Kinh tế Lượng ứng dụng, các mô hình toán Kinh tế và các vấn đề chính sách công. TS. Minh là tác giả của nhiều bài viết nghiên cứu được đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước.

 

 

 

 

 

Đinh Tuấn Minh

Đinh Tuấn Minh hiện là nghiên cứu sinh tại Đại học Maastrict, Merit, Hà Lan. Anh tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh tế công nghệ tại Học viện Công nghệ Châu Á (AIT), Thái Lan năm 1999.

Đinh Tuấn Minh đã từng tham gia Nhóm Tư vấn Chính sách, Bộ Tài chính. Hiện nay anh là Trưởng phòng Phân tích, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB). Lĩnh vực nghiên cứu của Đinh Tuấn Minh là Kinh tế học trường phái Áo và các vấn đề Kinh tế công của Việt Nam. Anh cũng là chuyên gia về tổ chức ngành và kinh tế học thể chế.

 

 

 

Nguyễn Đôn Phước

Nguyễn Đôn Phước tốt nghiệp Trường Quốc gia thống kê và Quản trị kinh tế ( Paris). Ông nguyên là chuyên gia kinh tế của UNCTAD, từng tham gia dự án VIE/93/007 của IMF/UNDP - Cùng cố chính sách tài chính và thể chế ở VN (thành tố "quản lí nợ nước ngoài"). Trong những năm gần đây, Nguyễn Đôn Phước tập trung dịch và xuất bản nhiều sách tham khảo và sách công cụ về kinh tế học, mang lại nhiều đóng góp cho sự phát triển bộ môn kinh tế học tại Việt Nam

 

 

Phạm Nguyên Trường

Phạm Duy Hiển (bút danh Phạm Nguyên Trường) sinh năm 1951, tốt nghiệp Đại học ở Liên bang Xô viết năm 1975, sống và làm việc ở Vũng Tàu từ năm 1985. Ông là dịch giả của nhiều tác phẩm triết học, khoa học xã hội và văn chương.

Phạm Nguyên Trường đã đưa đến cho các tầng lớp độc giả Việt Nam một khối lượng tri thức vừa hết sức quan trọng, vừa mởi mẻ, cập nhật. Có thể thấy điều đó thể hiện ngay trên danh mục các tác giả được ông chọn để chuyển ngữ: F. A. Hayek L. V. Mises, G. Wells, Djilas, E. Butler, A.T. Mahan… trong đó có thể nhận ra những nhà kinh điển mới.

Phạm Nguyên Trường cũng là một dịch giả rất cẩn trọng trong việc chuyển ngữ, các dịch phẩm của ông chặt chẽ và trong sáng về ngôn ngữ và văn phong, cả khi đề cập đến những khái niệm mới mẻ, phức tạp trong nhiều lĩnh vực chuyên môn sâu. Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh vinh dự trao giải Dịch thuật cho ông vì đã chuyển ngữ  rất thành công một số tác phẩm nổi tiếng giới thiệu Tinh hoa Tri thức Thế giới.

 

 

 

Tô Trung Thành

PGS.TS. Tô Trung Thành nhận bằng Thạc sỹ Kinh tế Phát triển tại Trung tâm Kinh tế Phát triển và Chính sách công Việt Nam - Hà Lan, năm 2001, sau đó nhận bằng Tiến sỹ Kinh tế học tại Đại học Birmingham, Vương Quốc Anh năm 2007.

PGS.TS. Tô Trung Thành hiện là trưởng bộ môn Kinh tế vi mô, Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, đồng thời là giảng viên của Trung tâm Kinh tế Phát triển và Chính sách công Việt Nam - Hà Lan, và chuyên gia tư vấn cho Dự án Nâng cao năng lực điều hành và giám sát kinh tế vĩ mô của Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội và UNDP Việt Nam.

 

 

Hoàng Xuân Diễm

Hoàng Xuân Diễm tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế, ĐHQGN chuyên ngành Kinh tế quốc tế năm 2010; là trợ lý nghiên cứu, thành viên nhóm biên tập Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam năm 2010 và 2011; và là một trong những tác giả của Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam năm 2012. Hoàng Xuân Diễm từng nhận giải Nhất sinh viên Nghiên cứu khoa học do Bộ Giáo dục & Đào tạo trao tặng năm 2009 và giải Nhì giải thưởng Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) dành cho sinh viên. Xuân Diễm hiện đang là Nghiên cứu viên của Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, Bộ Kế hoạch & Đầu tư.