Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Ba, 19/03/2024 11:45
Nhập ngày cần xem tin: 
  • Ngày 17&18 tháng 12 vừa qua tại Hòa Bình, Liên minh Công bằng thuế Việt Nam (VATJ) đã tổ chức họp nội bộ thường niên các tổ chức thành viên của Liên minh. Cuộc họp có sự tham gia đầy đủ của các tổ chức thành viên Liên minh VATJ, cùng với các đại diện đến từ đối tác đồng hành là tài trợ Oxfam tại Việt Nam.

  • Sáng ngày 16/12/2020 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), với tư cách tổ chức điều phối Liên minh Công bằng Thuế (VATJ), đã tổ chức Hội thảo Công bố Kết quả Nghiên cứu “Phân tích cấu trúc, xu hướng và gánh nặng thuế tại Việt Nam: Hướng tới một hệ thống thuế công bằng”.

  • Trong ba ngày từ 26-28/11/2020, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, đơn vị điều phối Liên minh Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức chương trình tập huấn “Ứng dụng Hệ thống Thông tin Địa lý (GIS) trong Nghiên cứu Nông nghiệp”. Chương trình tập huấn là một trong những hoạt động của Liên minh Nông nghiệp, nằm nâng cao năng lực của các thành viên trong liên minh cũng như những chuyên gia, nhà nghiên cứu có cùng quan tâm thuộc các Trường đại học, Viện nghiên cứu khác của Viêt Nam. Khóa đào tạo hướng tới việc chia sẻ kiến thức thực tế, phương pháp tính toán cũng như những kinh nghiệm thực tiễn trong việc ứng dụng Hệ thống Thông tin Địa lý GIS vào nghiên cứu kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp và quản lý đất đai.

  • Sáng ngày 25/11 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), với tư cách tổ chức điều phối Liên minh Công bằng Thuế (VATJ), đã tổ chức Diễn đàn Chính sách Tài khóa và Phát triển Việt Nam 2020 với chủ đề “Chính sách Tài khóa Hỗ trợ Tăng trưởng Kinh tế và Gắn kết Xã hội” 

  • Ngày 19/11/2020 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, với sự hỗ trợ của tổ chức Oxfam Việt Nam, tổ chức Diễn đàn Nông nghiệp Mùa Thu 2020 với chủ đề: “Định hướng chính sách nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19”. Diễn đàn Nông nghiệp Mùa Thu 2020 là sự kiện lớn nhất trong năm của chuỗi các Diễn đàn chính sách nông nghiệp Việt Nam (VAPF), là nơi quy tụ các nhà khoa học, nhà quản lý, hoạch định chính sách, doanh nghiệp, người nông dân, giới truyền thông nhằm cùng thảo luận về các vấn đề chính sách quan trọng trong ngành nông nghiệp Việt Nam hiện nay.

  • Chiều ngày 11/11 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách phối hợp cùng PRAKARSA tại Indonesia, dưới sự hỗ trợ của Tổ chức Oxfam Việt Nam, tổ chức Hội thảo "Hướng tới một ASEAN phát triển bền vững: Cải thiện môi trường đầu tư va ngưng cạnh tranh thuế".

  • Vào sáng ngày 21/10/2020 tại khách sạn Sheraton Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã tổ chức Tọa đàm "Công bố Báo cáo Kinh tế Vĩ mô Quý III và chín tháng đầu năm 2020". Chuỗi Báo cáo Kinh tế vĩ mô hàng quý được VEPR thực hiện dưới sự hỗ trợ của Viện Konrad-Adenauer (KAS).

  • Vào sáng ngày 21/7/2020 tại khách sạn Sheraton Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã tổ chức Tọa đàm "Công bố Báo cáo Kinh tế Vĩ mô Quý II và sáu tháng đầu năm 2020". Chuỗi Báo cáo Kinh tế vĩ mô hàng quý được VEPR thực hiện dưới sự hỗ trợ của Viện Konrad-Adenauer (KAS).

  • Vào chiều ngày 15/7/2020 tại UPGen VPBank Tower, UPGen Vietnam phối hợp với Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) tổ chức Tọa đàm Chính sách "Tầm nhìn cho Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số".

  • Sáng ngày 8/7/2020 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) phối hợp với Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI) tổ chức Hội thảo Công bố Chỉ số Công khai Ngân sách tỉnh POBI 2019. Đây là khảo sát nằm trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy công khai, minh bạch và sự tham gia của người dân vào quản lý ngân sách Nhà nước” do Oxfam Việt Nam và Viện KAS tại Việt Nam tài trợ.

  • Ngày 25/6/2020, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) phối hợp với tổ chức Oxfam, PRAKARSA và TAFJA tổ chức Hội thảo công bố kết quả nghiên cứu “Hướng tới Chính sách Thuế Bền vững trong khối ASEAN – Trường hợp Ưu đãi Thuế Thu nhập Doanh nghiệp"

  • Sáng ngày 19/6/2020, tại phòng họp của Bộ phận Nghiên cứu, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã tổ chức Seminar Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách số 41 với chủ đề “The consumption impacts of imposing excise tax on sugar-sweetened beverages in Vietnam”. Đây là seminar sinh hoạt chuyên môn định kỳ của Viện VEPR với mục đích tang cường trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu.

  • Sáng ngày 5/6/2020, tại phòng họp của Bộ phận Nghiên cứu, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã tổ chức Seminar Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách số 40 với chủ đề "Đánh giá tác động của việc tăng thuế suất thuê tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng có hại cho sức khỏe: Phân tích sử dụng mô hình CGE”. Đây là seminar sinh hoạt chuyên môn định kỳ của Viện VEPR với mục tiêu tăng cường trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu.

  • Sáng ngày 29/5/2020, tại phòng họp của Bộ phận Nghiên cứu, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã tổ chức Seminar Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách số 39 với chủ đề "Hành vi đặt giá: các thông tin cơ bản từ dữ liệu vi mô trực tuyến của Việt Nam”. Đây là seminar sinh hoạt chuyên môn định kỳ của Viện VEPR với mục tiêu tăng cường trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu.

  • Vào chiều ngày 20/5/2020 tại UP @VPBank, UPGen Vietnam phối hợp với Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) tổ chức Tọa đàm Chính sách "Kinh tế nền tảng trong chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam".

  • Sáng ngày 8/5/2020, tại phòng họp của Bộ phận Nghiên cứu, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã tổ chức Seminar Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách số 38 với chủ đề "“Tác động quần tụ trong công nghiệp: Bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam”. Seminar có sự tham gia của TS. Nguyễn Đức Thành – Cố vấn trưởng, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách cùng các nghiên cứu viên của Viện.