Thứ Ba, 19/03/2024 01:55
 

Trần Mai Anh

Trần Mai Anh là sinh viên chương trình cử nhân Chất lượng cao của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Mai Anh sớm thể hiện khả năng nghiên cứu và tổ chức khi cùng nhóm bạn đạt giải nhất Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách 2009 của VEPR, cũng như khi cộng tác cùng VEPR trong việc xây dựng hồ sơ thầu và các công việc khác của trợ lý dự án. Trần Mai Anh hiện đang theo học chương trình Thạc sỹ Kinh doanh Quốc tế tại Vương Quốc Anh.

 

Nguyễn Đình Minh Anh

Nguyễn Đình Minh Anh là sinh viên chương trình cử nhân Chất lượng cao của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Minh Anh đã cộng tác với VEPR từ khi là sinh viên năm thứ 3 chương trình cử nhân như một trợ lý nghiên cứu đắc lực sau khi đạt giải nhất Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Kinh tế Chính sách 2009 của VEPR. Hiện nay, Nguyễn Đình Minh Anh đang theo học chương trình Tiến sỹ Kinh tế tại Đại học Chicago, Hoa Kỳ.

 

Alice Su

Alice học chuyên ngành lịch sử, đặc biệt là tri thức Châu Âu và văn hóa lịch sử. Alice có sở thích nghiên cứu về Đông Á, triết học, quan hệ quốc tế, và tiếng Pháp. Alice gốc Đài Loan, lớn lên ở California. Cô thực tập tại VEPR cùng thời gian với Bilesh Ladva, từ 26/7 – 20/8/2010. Alice cùng Bilest hỗ trợ VEPR trong việc biên tập nội dung hồ sơ, tin tức sự kiện và bổ trợ tiếng Anh cho các trợ lý nghiên cứu của VEPR. Alice cũng có vai trò tích cực trong việc tổ chức thành công hai buổi Tọa đàm về kinh tế và hệ thống giáo dục Hoa Kỳ.

 

Barett LaChance

Barrett LaChance là sinh viên năm thứ 3 đại học Princeton, bang New Jersey, Hoa Kỳ. Barrett thực tập tại Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách từ ngày 20/7/2009 đến 20/8/2009. Barrett học chuyên ngành chính là Hóa học, và chuyên ngành phụ là Kinh tế. Barrett có sở thích nghiên cứu về năng lượng, hệ thống lưu trữ năng lượng, kinh tế vĩ mô và lịch sử kinh tế. Trong thời gian thực tập, Barett đã giúp Trung tâm nghiên cứu kinh tế và Chính sách xây dựng cơ sở dữ liệu về các viện/trung tâm nghiên cứu kinh tế và chính sách trên thế giới để phục vụ cho việc mở rộng hoạt động hợp tác phát triển trong nghiên cứu khoa học của Trung tâm. Ngoài ra, trong thời gian thực tập, Barrett và nhóm sinh viên Princeton thực tập tại Hà Nội đã có hai buổi tọa đàm nhằm trao đổi và giao lưu học thuật với các bạn trẻ quan tâm tới nghiên cứu và hệ thống giáo dục tại Hoa Kỳ.

 

Bilesh Ladva

Bilesh thực tập chính thức tại VEPR trong thời gian từ 26/7 – 20/8/2010. Bilesh Ladva là sinh viên năm cuối chuyên ngành Kinh tế của trường Đại học Princeton, bang New Jersey, Hoa Kỳ. Bilesh cộng tác với VEPR không chỉ trong thời gian thực tập, mà cả trước và sau đó. Bilesh đã có đóng góp tích cực trong việc biên tập bản Tiếng Anh của Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2010. Trong thời gian thực tập tại VEPR, ngoài việc hỗ trợ chỉnh sửa Tiếng Anh cho các ấn phẩm và sản phẩm truyền thông của VEPR, Bilesh cùng nhóm bạn ở Princeton đã thực hiện 02 buổi Tọa đàm để chia sẻ kiến thức kinh tế cùng các kinh nghiệm sống và học tập tại Hoa Kỳ.

 

Hoàng Xuân Diễm

Trước khi trở thành nhân viên chính thức của VEPR, Hoàng Xuân Diễm đã là một sinh viên thực tập cần mẫn và có đóng góp tích cực cho VEPR. Hoàng Xuân Diễm cùng Nguyễn Đình Minh Anh và Trần Mai Anh đã dịch cuốn sách “Kicking Away the Ladder” của GS. Ha-Joon Chang. Sách sẽ được xuất bản trong dịp kỷ niệm ba năm thành lập VEPR. Hoàng Xuân Diễm cũng là thành viên nhóm sinh viên đoạt giải nhất Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Kinh tế Chính sách 2009 của VEPR. Hoàng Xuân Diễm hiện là trợ lý nghiên cứu của VEPR, phụ trách biên tập các ấn phẩm, bản tin Tiếng Anh và điều phối chương trình đào tạo nâng cao của VEPR.

 

Trịnh Đức Duy            

Duy hiện đang theo học chuyên ngành Khoa học chính trị và Tâm lý học; đồng thời là Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại trường ĐH Colgate (Hamilton, New York). Duy là một người thông minh, năng động; tham gia dự án phát triển giáo viên tiểu học của Ngân hàng thế giới, dự án của PLAN International tại Việt Nam với vai trò là trợ lý nghiên cứu và nhiều dự án khác.

 

 

Đặng Hữu Đạt

Đặng Hữu Đạt sinh năm 1991, đã theo học 03 năm chương trình Trung học tại Hoa Kỳ. Trong thời gian này, Đạt vừa là phóng viên tuần báo, vừa là thành viên câu lạc bộ hùng biện của trường. Đạt vừa hoàn thành năm thứ nhất tại Trường Đại học Columbia (New York, Hoa Kỳ), với chuyên ngành dự định theo học là triết học kinh tế. Đạt là thành viên ban tổ chức Diễn đàn tuổi trẻ Việt Nam năm 2010 & 2011.

 

Hoàng Hải

Hoàng Hải thực tập tại VEPR trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9/2009, khi Hoàng Hải vừa hoàn thành năm thứ nhất chương trình MBA tại Đại học Quốc gia Đài Loan. Hiện nay, Hoàng Hải đang hoàn thành khóa luận tốt nghiệp cho chương trình MBA.

 

Đặng Thị Hoa

Đặng Thị Hoa được phân công phụ trách mục Điểm tin Kinh tế và Chính sách trên website VEPR, và đã thể hiện sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm trong công việc trong suốt thời gian thực tập.

 

Phạm Thị Hương

Trong thời gian thực tập nghiên cứu tại VEPR từ tháng 4/2009 – 12/2009, Phạm Thị Hương đã thể hiện nhiệt huyết cùng niềm say mê trong công việc nghiên cứu. Cùng với nhóm bạn, Hoàng Thị Chinh Thon và Phạm Thị Thủy, Hương đã hoàn thành 02 nghiên cứu được đăng trên VEPR working papers. Hiện nay, Hương đang công tác tại quê nhà ở Hải Phòng.

 

Vũ Thị Lan

Lan thực tập tại trung tâm từ tháng 12/2009 – 4/2010, đã tham gia một số công việc trợ lý nghiên cứu như thu thập dữ liệu, tổng hợp bảng biểu.

 

 

Ngọc Nguyễn

Ngọc Nguyễn vừa hoàn thành chương trình Đại học tại Vassar College, Poughkeepsie, New York với chuyên ngành Kinh tế học. Tháng 9 này, Ngọc sẽ bắt đầu theo học chương trình nghiên cứu sinh tại Đại học Chicago, Hoa Kỳ. Ngọc yêu thích nghiên cứu các vấn đề từ chính sách tiền tệ, thương mại quốc tế tới lý thuyết trò chơi. Ngọc cũng yêu thích bơi lội, khiêu vũ và đi du lịch.

 

Lưu Thị Phương

Lưu Thị Phương đã là một sinh viên thực tập năng nổ và hoạt bát trong thời gian cộng tác với VEPR từ tháng 12/2009 – 4/2010. Với vốn Tiếng Anh tốt, Phương đã tích cực hỗ trợ các chuyên gia cao cấp của VEPR trong việc tập hợp, tìm kiếm tài liệu tham khảo và dịch thuật tài liệu Tiếng Anh.

 

Hoàng Thị Chinh Thon

Hoàng Thị Chinh Thon thực tập tại VEPR từ tháng 4/2009 – 3/2010. Sau thời gian thực tập, Chinh Thon đã trở thành nhân viên chính thức của VEPR từ tháng 4/2010 đến hết tháng 11/2010. Hiện nay, Chinh Thon đang là giảng viên tập sự Khoa Kinh tế học, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

 

Phạm Thị Thủy

Phạm Thị Thủy cùng với Hoàng Thị Chinh Thon và Phạm Thị Hương đã tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu tại VEPR trong suốt thời gian thực tập từ tháng 4 – 12/2009. Hiện nay, Phạm Thị Thủy đang làm việc tại Trung tâm Tư vấn Chính sách Nông nghiệp, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

 

Đinh Thị Hải Yến

Trong thời gian thực tập tại VEPR từ tháng 12/2009 đến tháng 4/2010, Đinh Thị Hải Yến đã hỗ trợ VEPR trong các công việc như thu thập dữ liệu, quản lý hệ thống báo chí, tài liệu tham khảo.

 Nguyễn Minh Trang
Nguyễn Minh Trang là sinh viên năm cuối ngành Kinh tế học Trường đại học kinh tế quốc dân. Minh Trang đã tham gia khoá học Summer school cùng VEPR năm 2015. Tham gia thực tập tại VEPR từ tháng 1/2016 đến tháng 5/2016 hỗ trợ các công việc hệ thống dữ liệu, tài liệu tham khảo. Hiện tại, Minh Trang đang tiếp tục học ngành Luật kinh doanh quốc tế tại Trường kinh tế quốc dân hệ song song.
 Mai Thanh Nga
Mai Thanh Nga là sinh viên năm 4 trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Kinh tế học. Tham gia thực tập tại VEPR 5 tháng từ 1/2016 đến 5/2016 hỗ trợ các công việc sắp xếp, thu thập và xử lý số liệu, tài liệu tham khảo. HiệnThanh Nga đang tiếp tục nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế vĩ mô và tài chính.
 Vũ Thị Ngọc Diệp
Vũ Thị Ngọc Diệp là sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong thời gian thực tập tại VEPR từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2016, Vũ Thị Ngọc Diệp đã hỗ trợ VEPR trong các công việc như dịch thuật tài liệu tiếng Anh, hỗ trợ công tác hành chính. 
 Lê Thanh Huyền

Lê Thành Huyền là sinh viên Học viện tài chính. Huyền thực tập thời gian từ tháng 2/2016 đến tháng 5/2016.

 Vũ Thanh Huyền
Vũ Thanh Huyền là sinh viên Học viện tài chính. Huyền thực tập thời gian từ tháng 2/2016 đến tháng 5/2016.
 

Phạm Thị Thủy Hà

Phạm Thị Thủy Hà là sinh viên chuyên ngành Phân tích chính sách tài chính của Trường Học Viện Tài Chính. Thủy Hà tham gia thực tập tại VEPR từ 1/2015 đến 4/2015, hỗ trợ nhóm nghiên cứu VEPR dự án “Chi phí kinh tế đoàn thể” và hỗ trợ hội thảo khoa học hàng tháng do VEPR tổ chức. Trong thời gian thực tập dưới sự hỗ trợ của nhóm nghiên cứu VEPR Hà đã thành hoàn tốt đề tài nghiên cứu “ Đánh giá hệ thống Ngân hàng Việt Nam thông qua một số chỉ số lành mạnh FSIs”.

Năm 2016, Hà tham gia khóa học Summer School “ Những kiến thức nền tảng của nền kinh tế thị trường” dưới sự tài trợ của Quỹ Friedrich Naumann (FNF), CHLB Đức tại Bến Tre Riverside Resort, thành phố Bến Tre. Hiện tại Thủy Hà đang là chuyên viên phân tích báo cáo tại tập đoàn CMG.

 Nguyễn Thùy Linh
Nguyễn Thùy Linh là sinh viên năm hai ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Hiện tại, Thùy Linh hỗ trợ VEPR trong các công việc liên quan đến truyền thông và một số công tác hành chính khác bao gồm dịch thuật tài liệu tiếng Anh.