Thứ Ba, 19/03/2024 12:56
Phân loại:   Tác giả:   Nhà xuất bản:
  • Chủ biên : Robert D. Kaplan
    Nhà xuất bản : NXB Chính trị Quốc gia Sự thật
    Năm xuất bản : 2017
    Số trang : 360
    Hình thức bìa : Bìa cứng
    Khổ sách : 14,5 x 20,5 cm
    Giới thiệu chung :Trong cuốn sách Vạc dầu châu Á: Biển Đông và hồi kết của một Thái Bình Dương ổn định (Asia’s Cauldron: the South China Sea and the End of a Stable Pacific), Robert D.Kaplan đã khảo sát, phân tích thực trạng cũng như đưa ra dự đoán về hướng vận động của các tranh chấp trên Biển Đông hiện nay, trong đó có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cuốn sách gồm 8 chương, cung cấp nhiều thông tin về lịch sử, con người, xã hội, chính trị,... của các nước xung quanh Biển Đông - những yếu tố tưởng chừng không liên quan nhưng sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về sự khác biệt rõ rệt trong cách tiếp cận cũng như ứng xử trong vấn đề Biển Đông của Việt Nam và các bên liên quan.
  • Chủ biên : Ha-Joon Chang
    Nhà xuất bản : NXB Lao Động
    Năm xuất bản : 2016
    Số trang : 274
    Hình thức bìa : Bìa cứng
    Giá bìa : 125
    Khổ sách : 15,5 cm x 24 cm
    Giới thiệu chung :Làm thế nào mà những nước giàu thực sự trở nên giàu có? Trong nghiên cứu mới đầy khiêu khích này, Ha-Joon Chang đã phân tích tỉ mỉ về sức ép rất lớn của các nước đã phát triển lên các nước đang phát triển để chấp nhận "những chính sách tốt" và "thể chế/thiết chế tốt" nhất định, mà hiện nay được xem là cần thiết cho nền kinh tế phát triển. Thực hiện phương pháp tiếp cận lịch sử, Giáo sư Chang đã phát hiện ra rằng sự phát triển kinh tế của các nước đã phát triển khác biệt đáng kể với tiến trình mà hiện nay họ tư vấn cho các quốc gia nghèo hơn. Kết luận của ông rất thuyết phục và có ảnh hưởng lớn: Các nước đã phát triển đang cố gắng "rút chiếc thang" để "leo lên gác", ngăn cản các nước đang phát triển khỏi việc tiếp nhận các chính sách và thể chế/thiết chế mà họ đã sử dụng.(Sách có bán tại các hiệu sách trên toàn quốc)
  • Chủ biên : Michel Beaud & Gilles Dostaler Dịch giả: Nguyễn Đôn Phước
    Nhà xuất bản : NXB Tri thức
    Năm xuất bản : 2008
    Số trang : 696
    Hình thức bìa : mềm
    Giá bìa : 140000
  • Chủ biên : Gilles Dostaler Dịch giả: Nguyễn Đôn Phước
    Nhà xuất bản : NXB Tri thức
    Năm xuất bản : 2008
    Số trang : 188
    Hình thức bìa : mềm
    Giá bìa : 34000
    Giới thiệu chung :Friedrich Hayek (1899 - 1992) là một trong những kiến trúc sư chính của cuộc xây dựng lại chủ nghĩa tự do, trên bình diện tư tưởng lẫn hành động, trong thế kỷ XX.      Thông qua một sự nghiệp phong phú và súc tích, Hayek đã tìm cách trang bị những cơ sở mới cho một chủ nghĩa tự do mà ông không ngừng nghỉ đối lập với học thuyết Keynes và với mọi hình thức của chủ nghĩa can thiệp. Quyển sách này trình bày tất cả các mặt của một tư tưởng phức tạp được triển khai trong những lĩnh vực của tâm lý học và triết học cũng như của kinh tế học, chính trị học và luật học. Trong thế giới hàn lâm cực kỳ chuyên môn hóa, Hayek, người tự nhận mình trước tiên là nhà kinh tế, cung cấp một các tiếp cận toàn diện và đa bộ môn về các hiện tượng xã hội. Bạn đọc sẽ khám phá một nhà tư tưởng, về nhiều mặt là phi chính thống, kể cả với trào lưu tân tự do viện dẫn đến ông.
  • Chủ biên : Gilles Rotillon, Philippe Bontems Dịch giả: Nguyễn Đôn Phước
    Nhà xuất bản : NXB Trẻ
    Năm xuất bản : 2008
    Số trang : 196
    Hình thức bìa : mềm
    Giá bìa : 22000
    Giới thiệu chung :Sách trình bày những vấn đề liên quan tới tình trạng suy thoái môi trường trên toàn trái đất, qua những hiện tượng như thủy triều đen, hiệu ứng nhà kính, vụ Tchernobyl, mưa acid, tình trạng tàn phá rừng... Đâu là thủ phạm của tình hình suy thoái môi trường này? Người ta có thể làm được gì để ngăn chặn chúng? Cuốn sách này sẽ trả lời cùng bạn tất cả những câu hỏi như trên đồng thời cung cấp cho bạn các kiến thức về cách tiếp cận kinh tế học môi trường và các quá trình ra quyết định của các nhà nước trên thế giới trong lĩnh vực này.
  • Chủ biên : Olivier Bouba-Qlga Dịch giả: Nguyễn Đôn Phước
    Nhà xuất bản : Công ty CP đại lý xuất bản VNN
    Năm xuất bản : 2010
    Số trang : 212
    Hình thức bìa : 13x19 cm
    Giá bìa : 40000
    Giới thiệu chung :  Quyển sách mỏng này trộn lẫn lí thuyết và phân tích tình huống, phát triển một bộ công cụ tối ưu cho sinh viên các ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, thương mại, là công cụ quý báu cho những nhà chuyên nghiệp quan tâm đến việc tư duy về doanh nghiệp, cập nhật diễn tiến của những lí thuyết về hãng, để tìm hiểu tinh tế hơn những được mất của cuộc tranh luận đương đại về sự điều hành doanh nghiệp. Giới thiệu sách Những năm gần đây kinh tế học được làm phong phú thêm bằng những cách tiếp cận mới (lí thuyết người ủy quyền-người đại diện, lí thuyết chi phí giao dịch, lí thuyết năng lực, lí thuyết tiến hóa), có những chiếu rọi có ích về các phương thức tổ chức doanh nghiệp. Mục đích chung của sách này là trình bày các các tiếp cận trên, đặc biệt nhấn mạnh đến việc ứng dụng chúng vào những trường hợp doanh nghiệp cụ thể. Chẳng hạn, sách sẽ phân tích những vấn đề như :     - Làm thế nào giải thích xì-căng-đan Enron và toàn bộ những hệ lụy sau đó?   - Tại sao ...
  • Chủ biên : David Ricardo Biên dịch: Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Hoàng Long
    Nhà xuất bản : NXB Chính trị Quốc gia
    Năm xuất bản : 2002
    Số trang : 572
    Hình thức bìa : mềm
    Giá bìa : 100000
    Giới thiệu chung :  Ở Việt Nam, độc giả đều đã biết tới David Ricardo thông qua các bài giảng về kinh tế chính trị học Mác-Lênin hoặc qua các giáo trình kinh tế hiện đại. Nhưng cho đến giờ hầu như vẫn không mấy ai có điều kiện đọc Ricardo trong nguyên tác. Trực tiếp đọc Ricardo, chúng tay có điều kiện hiểu thấu đáo hơn về nguồn gốc của kinh tế học Mác-Lênin, về bản chất của kinh tế học phương Tây hiện đại, và cả về nghệ thuật điều hành nền kinh tế thị trường thông qua một hệ thống thuế khóa sáng suốt và uyển chuyển. Nhằm giúp bạn đọc, nhất là các cán bộ giảng dạy về kinh tế học và kinh tế chính trị học, sinh viên khối kinh tế có tài liệu nghiên cứu về Ricardo, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản cuốn Những nguyên lý của kinh tế chính trị học và thuế khóa do hai Thạc sỹ kinh tế Nguyễn Đức Thành và Nguyễn Hoàng Long dịch (phần Phụ lục do Thạc sỹ Nguyễn Đức Thành biên soạn). Hy vọng cuốn sách sẽ là một tài liệu tham khảo quý, bổ ích.
  • Chủ biên : Tadao Umesao Dịch giả: Nguyễn Đức Thành, Bùi Nguyễn Anh Tuấn Hiệu đính: Nguyễn Văn Kim
    Nhà xuất bản : NXB Thế giới
    Năm xuất bản : 2007
    Số trang : 298
    Hình thức bìa : mềm
    Giá bìa : 50000
    Giới thiệu chung :  Nghiên cứu Nhật Bản, từ lịch sử, xã hội, văn hóa, chính trị, kinh tế... là một nhu cầu có tầm quan trọng lớn và lâu dài đối với chúng ta, đặc biệt trong tình hình hiện nay, khi đất nước đang dấn bước mạnh mẽ vào quá trình phát triển và hội nhập.      Từ lâu đã có một câu hỏi: Vì sao cùng là những nước nhỏ láng giềng gần và được coi là nằm trong vùng ảnh hưởng lâu dài của văn hóa Hán mà những chọn lựa lịch sử lớn, quá trình phát triển và số phận của ba nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam lại đã đi theo những con đường khác nhau, đưa đến thực trạng khác nhau như hiện nay? Những nguyên nhân địa lý và lịch sử nào đã đưa đến tình hình đó? Từ đó có thể đưa đến những suy ngẫm gì cho hôm nay và sắp đến?... Nhiều tác giả đã cố gắng đề cập đến vấn đề cho câu hỏi lớn ấy đặt ra, đặc biệt là trong nghiên cứu ít nhiều có tính so sánh giữa Việt Nam và Nhật Bản. Cuốn sách của Tadao Umesao lần này cho ta thêm một góc nhìn mới về đề tài quan trọng này.      Mặc dầu được viết từ đã khá lâu ...
  • Chủ biên : Gregory Mankiw Dịch giả: Nguyễn Đức Thành, Phạm Thế Anh và nhóm giáo viên của trường Đh Kinh tế Quốc dân Hiệu đính: Nguyễn Văn Ngọc (lần 1), Nguyễn Văn Công (lần 2)
    Nhà xuất bản : NXB Thống kê
    Năm xuất bản : 2003
    Số trang : 530
    Hình thức bìa : mềm, trọn bộ 2 tập
    Giới thiệu chung :Giáo sư N. Gregory Mankiw, tác giả cuốn sách này, nổi tiếng trên toàn thế giới không chỉ vì ông là một nhà kinh tế xuất sắc, mà còn vì những tác phẩm giáo khoa kinh tế học rất trong sáng, tinh tế và dễ hiểu của ông. Giới nghiên cứu Việt Nam cũng không xa lạ với tên tuổi của giáo sư Mankiw, vì cuốn Kinh tế vĩ mô (Macroeconomics) đã được dịch và giới thiệu với bạn đọc Việt Nam từ năm 1997. Đó là cuốn kinh tế vĩ mô trung cấp bán chạy nhất trên thế giới, được tái bản liên tục, được dịch ra hơn mười thứ tiếng và được nhiều trường đại học trên thế giới sử dụng làm giáo trình chính cho môn kinh tế vĩ mô. Cuốn Nguyên lý kinh tế học của giáo sư Mankiw mà lần này chúng tôi trân trọng giới thiệu với bạn đọc là một tác phẩm mang tính đại cương, có mục đích giới thiệu toàn bộn nội dung tổng quát của Kinh tế học. Qua tác phẩm, những độc giả khó tính và xa lạ nhất với kinh tế học cũng bị thuyết phục rằng kinh tế học là một môn khoa học xã hội đặc biệt và đầy ý nghĩa. Nó là sự kết nối giữa cuộc ...
  • Chủ biên : Bernard Guerrien. Dịch giả: Nguyễn Đôn Phước
    Nhà xuất bản : NXB Tri thức
    Năm xuất bản : 2007
    Số trang : 1083
    Hình thức bìa : cứng
    Giá bìa : 170000
    Giới thiệu chung :Trước tiên, đúng như tên gọi của nó, đây là từ điển phân tích kinh tế chứ không phải từ điển kinh tế. Nó tập hợp các phạm trù lý luận sử dụng trong phân tích kinh tế hơn là các thuật ngữ kinh tế thông dụng.  Khác với các từ điển kinh tế thông thường, từ điển Guerrien không dừng ở chỗ định nghĩa thuật ngữ, với công thức toán học của nó (nếu có) hay những ví dụ (nếu cần). Đó là một công trình mang tính chất từ điển bách khoa, mỗi mục không chỉ trình bày nội dung của phạm trù một cách kỹ thuật, nó còn đặt trọng tâm vào cách đọc phê phán và chú ý đến các cuộc tranh luận, nó quan tâm đến lịch sử tư tưởng và nhấn mạnh đặc biệt vào phương pháp luận. Bernard Guerrien không giấu giếm chủ kiến và chính kiến của mình, song không vì thế mà công trình của ông lại mất tính khoa học. Trái lại, tinh thần phê phán của tác giả có tính gợi mở, khuyến khích người đọc đi xa hơn. Chính nó làm cho tác phẩm của Bernard Guerrien không có tương đượng hiện nay trên thị trường từ điển.