Thứ Ba, 16/07/2024 03:17

Vũ Thị Thu Hằng: Quản lý hành chính - nhân sự

ThS. Vũ Thị Thu Hằng tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ và Văn minh Pháp, Trường ĐH Ngoại ngữ, DDHQGHN năm 1999. Nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Nguồn nhân lực tại La Trobe University, Australia tháng 12/2017.

ThS. Vũ Thị Thu Hằng tham gia VEPR từ tháng 10 – 2018 và giữ chức vụ Phó Giám đốc từ đó cho tới nay. Trước khi gia nhập VEPR, ThS. Vũ Thị Thu Hằng là chuyên viên chính tại Ban Tổ chức Trung ương, tham gia phụ trách và điều phối hoạt động hợp tác đào tạo, bồi dưỡng của Đề án Đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước và trước đó là nghiên cứu viên Viện Quan hệ Quốc tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

ThS. Vũ Thị Thu Hằng phụ trách điều phối hoạt động của văn phòng VEPR, bao gồm các mảng từ hành chính, nhân sự, quản lý dự án tới tổ chức sự kiện và truyền thông.

Phạm Sỹ Thành: Giám đốc Chương trình Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc thuộc VEPR (VCES)

TS. Phạm Sỹ Thành tốt nghiệp ĐHKHXH&NV chuyên ngành Trung Quốc học, nhận bằng Thạc sỹ ngành Đông Phương học năm 2005 của trường ĐHKHXH&NV, và nhận bằng Tiến sỹ Kinh tế học tại Học viện Kinh tế, Đại học Nam Khai, Thiên Tân, Trung Quốc. 

TS. Phạm Sỹ Thành là Giám đốc chương trình Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc (VCES) của VEPR từ tháng 1/2012 đến nay. Hướng nghiên cứu chính mà TS. Phạm Sỹ Thành theo đuổi là: Lý thuyết tăng trưởng Kinh tế và tăng trưởng kinh tế Trung Quốc (1949-nay), Quan hệ kinh tế Trung Quốc-ASEAN, Cải cách doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc (1978-nay), Chống độc quyền hành chính, Lý thuyết Kinh tế học thế chế mới, Kinh tế vĩ mô Trung Quốc...

Vũ Minh Long: Nghiên cứu viên

Vũ Minh Long tốt nghiệp cử nhân danh dự chuyên ngành Tài chính tại Đại học La Trobe, Australia năm 2012 và nhận bằng thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế học tại Đại học Autonomous Barcelona (Tây Ban Nha), Đại học Paris I và Paris School of Economics (Pháp) theo chương trình Erasmus Mundus của Liên minh Châu Âu năm 2017. Trước đó Vũ Minh Long đã có thời gian làm việc tại VEPR trong giai đoạn 2012-2015. Lĩnh vực nghiên cứu chính của Long gồm kinh tế vĩ mô và các mô hình kinh tế. ​

Nguyễn Khắc Giang: Cộng tác viên khoa học

Nguyễn Khắc Giang tốt nghiệp ngành Kinh tế Đối ngoại của Đại học Ngoại thương vào năm 2010 và nhận bằng Thạc sĩ ngành Báo chí, truyền thông, và Toàn cầu hóa tại ĐH Aarhus (Đan Mạch) và City University of London (Anh) theo chương trình Erasmus Mundus của Liên minh Châu Âu. 

Khắc Giang là nghiên cứu viên tại VEPR từ năm 2015 đến tháng 1 năm 2018. Từ tháng 1 năm 2018, anh là cộng tác viên khoa học của VEPR. Lĩnh vực nghiên cứu chính của Giang là môi trường xã hội dân sự và không gian công cộng tại Việt Nam. Hiện anh đang là nghiên cứu sinh tại New Zealand. 

Nguyễn Thanh Tùng: Cộng tác viên khoa học

Nguyễn Thanh Tùng nhận bằng Cử nhân Kinh tế học tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2014. Tùng đã từng thực tập tại văn phòng Dự án: “Hỗ trợ nâng cao năng lực tham mưu, thẩm tra và giám sát chính sách kinh tế vĩ mô" do Ủy Ban Kinh tế của Quốc hội thực hiện từ tháng 9 tới tháng 11 năm 2013. Từ tháng 4/2014 cho tới tháng 8/2017, Thanh Tùng là nghiên cứu viên mảng kinh tế vĩ mô của VEPR. 

Bắt đầu từ tháng 9/2017, Thanh Tùng theo học chương trình thạc sĩ chính sách công trường Đại học Hitotsubashi, Nhật Bản dưới diện học bổng MEXT.

Phạm Thị Tuyết Trinh: Cộng tác viên khoa học

Phạm Thị Tuyết Trinh tốt nghiệp xuất sắc chương trình Thạc sỹ Chính sách công tại KDI School of Public Policy and Management (Hàn Quốc). Trước đó, Tuyết Trinh nhận bằng Giỏi chương trình Cử nhân Tài năng Kinh tế Đối ngoại, trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG-HCM). Lĩnh vực nghiên cứu Tuyết Trinh quan tâm bao gồm Kinh tế học Lao động (Labor Economics), Kinh tế học Giáo dục (Education Economics), và Kinh tế học Sức khỏe (Health Economics).

Nguyễn Hồng Ngọc: Cộng tác viên khoa học

Nguyễn Hồng Ngọc tốt nghiệp loại xuất sắc chuyên ngành Kinh tế học, đại học Kinh tế Quốc dân và là thủ khoa xuất sắc được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội năm 2016. Ngọc từng được nhận danh hiệu "Sinh viên xuất sắc nhất" của khóa học TOEFL iBT tổ chức bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ năm 2016. 

Từ khi còn là sinh viên, Ngọc đã là đồng tác giả của cuốn sách "Đánh giá kinh tế Việt Nam thường niên 2015: Trên bậc thềm hội nhập mới" và 06 công trình công bố trên các tạp chí chuyên ngành và kỷ yếu Hội thảo quốc gia; tác giả của 11 bài báo trên tờ Bản tin Sinh viên nghiên cứu khoa học của trường; thành viên của 03 đề tài nghiên cứu KHCN cấp trường ĐHKTQD. Hiện Ngọc đang là nghiên cứu viên kinh tế vĩ mô tại VEPR.

Phạm Văn Long: Nghiên cứu viên

Phạm Văn Long tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội với bằng Cử nhân Kinh tế năm 2013. Với hơn 4 năm làm việc trong các lĩnh vực phát triển, anh đã tích luỹ cho mình rất nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế các công cụ nghiên cứu, lấy mẫu, tiến hành nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng, giám sát và đánh giá tác động. Anh có kiến thức vững chắc và kinh nghiệm trong các lĩnh vực nghiên cứu kinh tế vi mô, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn và cũng có nhiều kinh nghiệm làm việc với người dân thuộc các nhóm thiệt thòi, trong đó có đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo, v.v. Hiện tại, Phạm Văn Long đang là nghiên cứu viên tại VEPR.
 

Hoàng Thị Chinh Thon: Nghiên cứu viên 

Nhận bằng Cử nhân Kinh tế học loại giỏi tại trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội. Chinh Thon đến với VEPR khi tham gia nhóm nghiên cứu đề tài “Môi trường Kinh doanh ở Việt Nam” tháng 4/2009, là trợ lý Nghiên cứu của VEPR từ tháng 4/2010 đến 11/2010 và là cộng tác viên nghiên cứu của VEPR cho đến nay. Hoàng Thị Chinh Thon là một trong những tác giả của Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam năm 2012. 

Hiện nay Chinh Thon đang là giảng viên khoa Kinh tế học, trường Đại học Kinh tế quốc dân HN.

Phạm Thị Hương: Nghiên cứu viên

Phạm Thị Hương nhận bằng xuất sắc chương trình Thạc sỹ Chính sách quan hệ quốc tế tại Ritsumeikan Asia Pacific University (Nhật Bản). Trước đó Phạm Hương tốt nghiệp Cử nhân loại giỏi chuyên ngành Kinh tế Phát triển của Đại học Kinh tế Quốc dân. Lĩnh vực nghiên cứu Phạm Hương quan tâm là Kinh tế học phát triển (Development Economics), trong đó tập trung vào các vấn đề: năng suất lao động, sự phát triển của các ngành kinh tế, chính sách phát triển nông nghiệp - nông thôn, sự tham gia của cộng đồng vào quản lý phát triển.

Hiện Phạm Hương đang là nghiên cứu viên nhóm nghiên cứu kinh tế vi mô tại VEPR.
 

Nguyễn Việt Hoàng: Giám đốc, Chương trình nghiên cứu Kinh tế học mở rộng thuộc VEPR (Broaden Economics)

Nguyễn Việt Hoàng đang là nghiên cứu sinh ngành Kinh tế chính trị và Kinh tế phát triển tại ĐH Tổng hợp London, Anh quốc và là thủ lĩnh phong trào kêu gọi cho tự do học thuật và đa nguyên trong kinh tế học của sinh viên châu Âu. Hoàng là một trong mười thí sinh trên toàn thế giới được nhận vào khóa Cử nhân kinh tế đặc biệt của ĐH Tổng Hợp London năm 2011. Ngoài ra, Việt Hoàng cũng là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam năm 2004, gương mặt trẻ thanh niên ASEAN năm 2010.  

Trước khi trở thành Giám đốc của Broaden Economics, Hoàng là một trong những người sáng lập Rethinking Economics – một tổ chức về ủng hộ tự do học thuật trong Kinh tế học của sinh viên Châu Âu.
 

Nguyễn Đức Hiếu: Nghiên cứu viên

Nguyễn Đức Hiếu tốt nghiệp cử nhân khoa Toán Ứng dụng của Đại Học Kinh tế Quốc dân năm 2017. Hiện nay Hiếu đang là là nghiên cứu viên mảng Kinh tế 4.0 của VEPR.

Bùi Thị Thùy Linh: Nghiên cứu viên

Bùi Thị Thùy Linh là sinh viên chuyên ngành Kinh tế Đầu tư, trường đại học Kinh tế Quốc dân. Linh thực tập tại VEPR từ tháng 1/2018, trong nhóm nghiên cứu 4.0 (nghiên cứu về các hiện tượng kinh tế mới trong Công nghiệp 4.0). 
Linh từng nhận giải nhì Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp trường 2016 khi mới là sinh viên năm thứ hai. Ngoài ra, Linh cũng là cộng tác viên viết bài cho các tờ báo kinh tế có nhiều bài đăng trên Thời Báo Kinh tế Sài Gòn, CafeF.

Nguyễn Thị Thúy Hằng: Kế toán

Nguyễn Thị Thúy Hằng tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán và Quản trị Kinh Doanh của Trường Đại học Thương Mại, Hà Nội năm 2008. Nguyễn Thị Thúy Hằng gia nhập VEPR từ tháng 8 – 2011 và hiện đang đảm nhiệm công việc kế toán, tài chính của văn phòng.

Nguyễn Thị Thu Hương: Cán bộ Tài chính

Nguyễn Thị Thu Hương tốt nghiệp trường đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội năm 1993. Gia nhập VEPR từ tháng 1/2015, Nguyễn Thị Thu Hương đang đảm nhiệm công việc tài chính của các dự án của VEPR. Trước khi gia nhập VERP, Hương đã có kinh nghiệm làm công tác tài chính kế toán tại một số dự án do Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) tài trợ cho Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc Hội và Văn phòng Quốc hội.

Đặng Thị Bích Thảo: Quản lý chương trình

Đặng Thị Bích Thảo tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế quốc tế, Học viện Ngoại giao Việt Nam năm 2008. Thảo từng là cán bộ dự án phát triển do UNFPA và UNDP tài trợ tại Vụ Kinh tế đối ngoại - Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội.

Đặng Thị Bích Thảo tham gia VEPR từ đầu năm 2015, phụ trách điều phối Diễn đàn chính sách nông nghiệp Việt Nam và công tác giám sát, đánh giá của Liên minh nông nghiệp, hỗ trợ điều phối Sáng kiến Thúc đẩy năng suất  Việt Nam - Nhật Bản. Ngoài ra, Thảo còn làm trợ lý nghiên cứu cho các đề tài về phát triển và tài chính công của VEPR.
 

Nguyễn Gia Linh: Cán bộ dự án

Nguyễn Gia Linh tốt nghiệp loại Giỏi ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Kinh tế Quốc dân vào năm 2014. Anh đã có kinh nghiệm làm việc trước đó tại tập đoàn Vingroup và Hiệp hội Doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam.

Là thành viên của VEPR từ tháng 06/2018, anh hiện đang phụ trách các dự án liên quan đến lĩnh vực thuế và ngân sách của VEPR.

Lê Minh Hiền: Trợ lý nghiên cứu và hành chính

Lê Minh Hiền nhận bằng Thạc sỹ chuyên ngành Khoa học môi trường của Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trước đó, Hiền tốt nghiệp loại Giỏi chương trình bằng kép Quản lý Tài nguyên – Kinh tế Phát triển của Đại học Quốc gia Hà Nội. Lê Minh Hiền đã có kinh nghiệm làm nhiều dự án trong các trung tâm nghiên cứu học thuật và tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam.

Là thành viên của VEPR từ tháng 2/2015, Lê Minh Hiền hiện đang phụ trách các công việc hành chính và quản lý dự án cho một số đề tài, dự án cấp nhà nước.

Bùi Hà Linh
Bùi Hà Linh nhận bằng Thạc sỹ Kinh tế quốc tế, Đại học Manchester - Anh Quốc. Trước đó, Linh tốt nghiệp loại Xuất sắc ngành Kinh tế và Phát triển quốc tế, Đại học Ngoại Thương. Bùi Hà Linh đã có kinh nghiệm làm việc tại Thương vụ Đại sứ quan Hàn (KOTRA). Lĩnh vực nghiên cứu Hà Linh quan tâm là các vấn đề về kinh tế phát triển, tăng trưởng kinh tế, bất bình đẳng.
Là thành viên của VEPR từ tháng 3/2019, Bùi Hà Linh hiện từng là nghiên cứu viên nhóm nghiên cứu kinh tế vi mô tại VEPR. 

 
Nguyễn Thu Hương
Nguyễn Thu Hương tốt nghiệp khoa Ngôn ngữ Anh, trường Đại Học Hà Nội. Hương đã từng tham gia thực tập tại viện Khoa học Lao động và Xã hội và có kinh nghiệm biên phiên dịch cho nhiều tổ chức lớn như PLAN International, Tổng công ty Sông Đà. Hương có thành tích giành giải nhì cuộc thi Phiên dịch trẻ tại trường Đại Học Hà Nội.
Trở thành thành viên của VEPR từ tháng 8/2018, Hương hiện phụ trách các công việc hành chính và các hoạt động có yếu tố nước ngoài.
 

Lê Xuân Tùng: Quản lý truyền thông
Lê Xuân Tùng tốt nghiệp cử nhân khoa Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương năm 2018. Trước khi gia nhập đội ngũ thành viên của VEPR, Tùng đã có kinh nghiệm làm truyền thông trong tại các tổ chức phi chính phủ quốc tế tại Việt Nam.

Là thành viên của VEPR từ tháng 7/2018, Tùng đang đảm nhiệm vị trí quản lý truyền thông cho VEPR và trợ lý truyền thông cho Diễn đàn chính sách nông nghiệp Việt Nam.

 

Lê Vũ Tuấn : Nghiên cứu viên

Lê Vũ Tuấn tốt nghiệp đại học ngoại ngữ, đại học quốc gia, khoa ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản năm 2017. Tuấn từng đoạt giải cuộc thi hùng biện cúp Nasic năm 2013 và đã nhận học bổng giao lưu tại trường Kanagawa, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Tuấn hiện đang là chuyên viên thuộc chương trình sáng kiến thúc đẩy năng suất Việt Nam - Nhật Bản (VJPP) thuộc VEPR.

 

 

 

 

Nguyễn Thị Thu Hằng

TS. Nguyễn Thị Thu Hằng tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương Hà Nội năm 1997, nhận bằng Thạc sỹ về Kinh tế Phát triển tại chương trình Cao học Kinh tế Phát triển liên kết giữa Việt Nam và Hà Lan vào năm 1999. Năm 2005 và 2008, Hằng lần lượt nhận bằng Thạc sỹ Kinh tế Vĩ mô và bằng Tiến sỹ Kinh tế Vĩ mô và Tài Chính tại Đại Học New York, Hoa Kỳ.

TS. Nguyễn Thị Thu Hằng được bổ nhiệm chức vụ Phó giám đốc VEPR từ tháng 7 – 2010, chuyên trách các hoạt động nghiên cứu của VEPR. TS. Nguyễn Thị Thu Hằng chịu trách nhiệm hỗ trợ Giám đốc trong các hoạt động chuyên môn liên quan tới xây dựng định hướng nghiên cứu, đảm bảo chất lượng, phổ biến kết quả nghiên cứu và đào tạo đội ngũ kế cận.

Các lĩnh vực nghiên cứu của Hằng bao gồm lý thuyết kinh tế vĩ mô, chu kỳ kinh doanh, chính sách tiền tệ, hợp đồng tài chính tối ưu, thông tin không hoàn hảo, và chia sẻ rủi ro tín dụng.

 

 

Vũ Phạm Hải Đăng

TS. Vũ Phạm Hải Đăng tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương Hà Nội năm 1997, nhận bằng Thạc sỹ về Kinh tế Phát triển tại chương trình Cao học Kinh tế Phát triển liên kết giữa Việt Nam và Hà Lan vào năm 2000,  nhận bằng Thạc sỹ Kinh tế Vĩ mô năm 2005 tại Đại học New York, Hoa Kỳ và bằng Tiến sỹ Kinh tế Vĩ mô và Lao động tại Đại Học New York, Hoa Kỳ năm 2008.

TS. Vũ Phạm Hải Đăng hiện là giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển, trường Đại học Kinh Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Các lĩnh vực nghiên cứu của TS. Đăng bao gồm lý thuyết kinh tế vĩ mô, kinh tế lao động, sự dịch chuyển của lao động, bất bình đẳng về lương và thu nhập.

 

 

Ngô Quốc Thái

Ngô Quốc Thái tốt nghiệp Đại học Quốc gia Úc, thuộc chương trình chuyển tiếp từ Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Kinh tế học. Thái từng nhận Giải Nhất sinh viên nghiên cứu khoa học do VEPR tổ chức vào năm 2010. Thái là đồng tác giả của bài nghiên cứu về các yếu tố quyết định xu hướng lựa chọn nghề nghiệp (làm chủ hay làm thuê) của người lao động Việt Nam, và hành vi bầy đàn trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

 

 

 

Nguyễn Thị Linh Nga

Nguyễn Thị Linh Nga đã từng theo học 1 kì tại Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại Tp. Hồ Chí Minh trước khi nhận được học bổng toàn phần của Bộ Giáo dục Đào tạo cho chương trình cử nhân tại Trường Khoa học Chính trị và Kinh tế học, Đại học Waseda, Tokyo, Nhật Bản. Chuyên ngành chính của Linh Nga là Kinh tế Chính trị Quốc tế và chuyên ngành phụ là Nghiên cứu về Lãnh đạo Toàn cầu. Ngoài 3 năm tại Nhật, Linh Nga đã tham gia chương trình trao đổi 1 năm chuyên đề Toàn cầu hoá và Quản trị Đa Văn hoá tại Đại học Quốc tế Venice, Italy và Đại học Padua, Italy.

 

 

 

 

 

Vũ Thị Hải Anh

Hải Anh nhận bằng cử nhân chuyên ngành Tài chính Ngân hàng tại Đại học Kinh tế quốc dân năm 2005, và hoàn thành luận văn thạc sỹ tại Trung tâm Kinh tế Phát triển và Chính sách công Việt Nam - Hà Lan, Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2009. Hải Anh quan tâm đến các nghiên cứu trong lĩnh vực Kinh tế học Phát triển, thay đổi cấu trúc kinh tế và Chính sách công. Trong thời gian làm việc tại VEPR từ tháng 7 – 2008 tới tháng 8 – 2010 với tư cách nghiên cứu viên, Hải Anh đã tham gia chính trong việc thực hiện nghiên cứu cấp ĐHQG mang tên “Sự thay đổi cấu trúc ngành và cấu trúc thương mại tại Việt Nam trong giai đoạn 1989 – 2005: những phát hiện từ kết quả phân tích bốn bảng cân đối liên ngành 1989 – 1996 – 2000 – 2005”. Hải Anh cũng tham gia các công việc dịch thuật, viết bài đăng trên các tạp chí chuyên ngành và hỗ trợ biên tập Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2010.

 

 

Nguyễn Ngọc Bình

Nguyễn Ngọc Bình tốt nghiệp khoa Toán Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trong thời gian sáu tháng làm việc với tư cách trợ lý nghiên cứu tại VEPR, Bình đã tích cực hỗ trợ các chuyên gia nghiên cứu cao cấp trong dự án “Phân tích các yếu tố vĩ mô gây lạm phát ở Việt Nam” (do UNDP tài trợ), đồng thời góp phần xây dựng Cơ sở dữ liệu Kinh tế vĩ mô cho VEPR.

 

Nguyễn Thị Hương

Nguyễn Thị Hương tốt nghiệp loại ưu Khoa Toán kinh tế - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2009. Hương làm việc cho VEPR dưới vị trí trợ lý nghiên cứu trong thời gian từ tháng 11 – 2009 tới tháng 3 - 2010. Hương đã có đóng góp tích cực trong việc thực hiện Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2010 dưới vị trí trợ lý nghiên cứu và điều phối dự án. Hương cũng tham gia nhiệt tình trong việc thực hiện nghiên cứu về Vị trí và vai trò của ngành Dầu khí do VEPR và Viện Nghiên cứu Dầu khí phối hợp thực hiện.

 

Nguyễn Thu Hương

Nguyễn Thu Hương là một trong những thành viên đầu tiên và có đóng góp lớn cho VEPR. Hương đã là một kế toán tận tâm và một trợ lý nhiệt tình trong suốt hơn 2 năm kể từ khi VEPR thành lập cho tới hết tháng 9 – 2010.

 

Nguyễn Thị Thanh Huyền

Nguyễn Thị Thanh Huyền là một trong những thành viên đầu tiên của VEPR. Huyền tham gia VEPR sau khi kết thúc năm thứ nhất Chương trình Thạc sỹ Kinh tế Phát triển tại Trung tâm Kinh tế Phát triển và Chính sách công Việt Nam - Hà Lan. Trong thời gian làm việc tại VEPR với tư cách trợ lý nghiên cứu và điều phối viên, Huyền đã có đóng góp tích cực cho sự thành công của Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2009.

 

Bùi Thùy Linh

Bùi Thùy Linh tốt nghiệp loại ưu chuyên ngành Kế toán của Trường Đại học Thăng Long, Hà Nội năm 2010. Bùi Thùy Linh gia nhập VEPR từ tháng 10/2010 đến tháng 7/2011, và  đảm nhiệm các công việc thư ký văn phòng và kế toán.

 

Tôn Minh Nguyệt

Tôn Minh Nguyệt là một trong những thành viên đầu tiên gia nhập VEPR với tư cách nhân viên quản trị văn phòng Trung tâm và quản lý hệ thống thông tin-liên lạc. Trong thời gian làm việc tại VEPR (từ tháng 4/2009 tới tháng 9/2010), Nguyệt đã là một thành viên tích cực, nhiệt tình, tham gia phát triển và thiết kế các sản phẩm truyền thông của VEPR từ logo, folder tài liệu tới phong bì thư, thiệp chúc mừng…và đặc biệt là VEPR Newsletter. Tôn Minh Nguyệt cũng là người quản trị hữu hiệu website và hệ thống working papers của VEPR.

 

Tạ Kim Oanh

Tạ Kim Oanh tốt nghiệp ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN năm 2011 và tham gia VEPR từ tháng 4/2012 đến tháng 8/2012 với tư cách là nhân viên hành chính & thông tin. Kim Oanh là một người năng nổ và nhiệt tình khi tham gia hỗ trợ khóa học mùa hè (Summer School) của VEPR trong vai trò trợ lý chương trình.

 

 

Nguyễn Thị Thanh Tú: Nghiên cứu viên

Nguyễn Thị Thanh Tú, tốt nghiệp cử nhân Trung Quốc học loại xuất sắc tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN năm 2013. Thanh Tú trở thành cộng tác viên nghiên cứu của VEPR từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2013 và nghiên cứu viên Chương trình Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc thuộc VEPR (VCES) từ 2013 đến 2017.



 

Vũ Thùy Liên: Quản lý truyền thông
Vũ Thùy Liên tốt nghiệp cử nhân khoa Tiếng Anh loại Giỏi của trường Đại học Hà Nội năm 2014. Trước khi gia nhập đội ngũ thành viên của VEPR, Liên đã có kinh nghiệm làm truyền thông trong các dự án của tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận.

Thùy liên đảm nhận vị trí cán bộ truyền thông tại VEPR từ 2015 đến giữa năm 2018.



 

Cao Hồng Ngọc: Quản lý Dự án

Cao Hồng Ngọc nhận bằng Thạc sỹ Khoa học về Môi trường và Phát triển loại ưu tại Đại học Reading, Anh Quốc vào năm 2015 và có bằng Cử nhân về Khoa học Môi trường của Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, Đại học Quốc gia Việt Nam. Quá trình làm việc trước đây của Ngọc liên quan đến công tác trong các tổ chức từ thiện, tổ chức phi chính phủ quốc tế, và doanh nghiệp xã hội.

Ngoài bảo vệ môi trường, Ngọc còn theo đuổi việc thúc đẩy các sáng kiến phát triển bền vững, tăng trưởng cho mọi người và nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Ngọc gia nhập đội ngũ ban quản lý dự án tại VEPR kể từ tháng 9 năm 2017 để điều phối các dự án về phát triển nông nghiệp và công bằng kinh tế – xã hội.


Lưu Hoàng Phú: Nghiên cứu viên

Lưu Hoàng Phú tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội vào năm 2015 và nhận bằng Thạc sĩ chuyên ngành Phân tích kinh tế và phát triển Quốc tế tại trường Đại học Clermont-Auvergne (Pháp).  Trước đó Anh đã có thời gian làm việc tại doanh nghiệp nước ngoài cũng như tổ chức phi chính phủ (ILO). Lĩnh vực nghiên cứu chính của Phú gồm kinh tế vĩ mô và các mô hình kinh tế.

Phú công tác tại VEPR trong nừa đầu năm 2018.

 

Nguyễn Quang Thái: Nghiên cứu viên 

Nguyễn Quang Thái tốt nghiệp Viện Ngân hàng Tài chính, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Thái từng nhận giải Ba Giải thưởng Nghiên cứu Khoa học cấp Bộ năm 2012. Thái cũng là đồng tác giả của bài nghiên cứu Tác động của dòng vốn vào tới bất ổn kinh tế vĩ mô ở Việt Nam được đăng trên tạp chí Nghiên cứu Kinh tế.

Quang Thái đã có 4 năm làm việc tại VEPR từ năm 2014 đến tháng 12/2018.

 

Nguyễn Hoàng Hiệp: Nghiên cứu viên

Nguyễn Hoàng Hiệp theo học 1 năm tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trước khi nhận học bổng du học chương trình cử nhân tại Trường Khoa học Chính trị và Kinh tế, Đại học Waseda, Nhật Bản. Sau khi nhận bằng cử nhân, Hiệp tiếp tục theo học chương trình Thạc sỹ Kinh tế học tại ĐH Waseda. Năm 2017, Hiệp tốt nghiệp khóa học với điểm GPA cao nhất và luận văn xuất sắc nhất.

Hiệp công tác tại VEPR từ năm 2017 đến tháng 2/2019

Nguyễn Diệu Liên​: Cán bộ dự án

Nguyễn Diệu Liên tốt nghiệp chuyên ngành Luật quốc tế, Học viện Ngoại giao Việt Nam. Liên đã từng là thực tập sinh của UN Women và Oxfam tại Việt Nam. Diệu Liên đảm nhận các dự án phát triển nông nghiệp tại VEPR trong thời gian nửa cuối năm 2018.

 

Dương Vân Nga: Nhân viên Hành chính

Dương Vân Nga tốt nghiệp khoa Tiếng Anh, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN năm 2011. Vân Nga đảm nhiệm các công việc hành chính và truyền thông của VEPR từ năm 2012 đến cuối năm 2018.

 

Trần Hồng Vân: Nghiên cứu viên

Trần Hồng Vân tốt nghiệp cử nhân Kinh tế loại Giỏi trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. Trước khi gia nhập VEPR, Vân có kinh nghiệm làm việc trong tổ chức quốc tế, cơ quan nhà nước và đã có các bài nghiên cứu trên Tạp chí của Đại học Yonsei, một trong ba đại học hàng đầu của Hàn Quốc. Vân đảm nhiệm vai trò dịch thuật tài liệu và hỗ trợ dự án của VEPR đến cuối năm 2018.

 

Trần Mạnh Cường: Cựu Phó Giám đốc, Chương trình nghiên cứu Kinh tế học mở rộng thuộc VEPR (Broaden Economics)

Trần Mạnh Cường tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại năm 2016. Cường là người sáng lập và điều hành Tổ chức nghiên cứu Kinh tế học mang tên The Keynesian hoạt động tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ năm 2014 đến nay. Trong quá trình học tập tại Đại học Ngoại thương, Cường đã tham gia làm việc và thực tập tại Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam. 

Đầu tháng 1, năm 2017, Cường cùng The Keynesian triển khai xuất bản cuốn sách đầu tay mang tên “Keynes và thế giới hậu khủng hoảng” (NXB Tri thức)

Phạm Tuyết Mai: Cựu Quản lý hành chính - nhân sự

ThS. Phạm Tuyết Mai tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN năm 2003 và nhận bằng Thạc sỹ Quản lý Kinh tế nông nghiệp tại National Pingtung University of Science and Technology, Đài Loan năm 2006.  

ThS. Phạm Tuyết Mai tham gia VEPR từ tháng 2 – 2009 và giữ chức vụ Phó Giám đốc từ đó cho tới cuối năm 2018. 

Trước khi gia nhập VEPR, ThS. Phạm Tuyết Mai đã từng là nghiên cứu viên và điều phối dự án cho Trung tâm Tư vấn Chính sách Nông nghiệp thuộc Viện Chính sách Chiến lược Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, và Chuyên gia Phân tích Chiến lược Đầu tư của tổ chức Prosperity Initiative. 







 

Hoàng Phương Hoa: Quản lý truyền thông
Hoàng Phương Hoa tốt nghiệp cử nhân khoa Marketing của trường Đại học Thương mại năm 2019. Trước khi gia nhập đội ngũ thành viên của VEPR, Hoa đã có kinh nghiệm làm truyền thông trong các câu lạc bộ sinh viên và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),

Là thành viên của VEPR từ tháng 4/2019, Hoa đang đảm nhiệm vị trí quản lý truyền thông cho VEPR và trợ lý truyền thông cho Diễn đàn chính sách nông nghiệp Việt Nam.