Đăng ký bản tin
Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam
Thứ Ba, 19/03/2024 04:02
Hội thảo chuyên đề "Nền kinh tế trước thử thách tái cơ cấu"
00:09:08 14/01/2013
Chiều ngày 19/09/2012, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) phối hợp với Thái Hà Books đã tổ chức thành công Hội thảo Chuyên đề “Nền kinh tế trước thử thách tái cơ cấu” và lễ ra mắt cuốn sách Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam 2012: Đối diện thách thức tái cơ cấu nền kinh tế. Hội thảo đã cung cấp cái nhìn tổng quan và sâu sắc về thực trạng tái cơ cấu nền kinh tế ở Việt Nam.

 

                          

 

Hội thảo đã quy tụ nhiều nhà nghiên cứu, đại diện các doanh nghiệp, các nhà quản lý, hoạch định chính sách, đông đảo các bạn sinh viên, cùng nhau trao đổi những vướng mắc trong nội dung Báo cáo cũng như nhiều vấn đề kinh tế đang được xã hội quan tâm.

Nhiều câu hỏi thiết thực, liên quan đến ba chương trình tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, lạm phát, CPI, xử lý nợ xấu, các nhóm lợi ích… được đặt ra cho hai diễn giả là TS. Võ Trí Thành (Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung Ương ) và TS. Nguyễn Đức Thành (Giám đốc VEPR, chủ biên chuỗi Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam).                                  

Chuyên gia Kinh tế cao cấp Lưu Bích Hồ đóng góp nhiều ý kiến quý báu đến nội dung cũng như chia sẻ những khó khăn của nhóm tác giả trong quá trình thực hiện chuỗi Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam.   

                                        

                                 

                                                      TS. Lưu Bích Hồ đóng góp nhiều ý kiến quý báu                                                                                                                                                                                 

Với tựa đề “Đối diện thách thức tái cơ cấu kinh tế”, Báo cáo thường niên kinh tế gồm 7 chương và 2 phụ lục, cung cấp cái nhìn toàn cảnh về kinh tế thế giới và Việt Nam trong năm qua. Gần như toàn bộ nội dung của Báo cáo được dành để phân tích ba chương trình tái cơ cấu kinh tế hiện nay. Để làm rõ tính cấp thiết của chương trình tái cơ cấu kinh tế, Báo cáo dành một chương để phân tích khuynh hướng suy giảm hiệu quả và năng suất của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian gần đây. Nhiều khuyến nghị chính sách được đưa ra với mong muốn thúc đẩy một quá trình cải cách thực sự nền kinh tế.    

                        

-----------------------------------------

 

Download phần trình bày của TS. Nguyễn Đức Thành   TẠI ĐÂY

Tin về sự kiện Hội thảo trên báo chí:

VTV1 đưa tin về Hội thảo trên bản tin 19h ngày 19/09/2012 (VTV media)

Báo cáo Kinh tế thường niên 2012: Thách thức tái cơ cấu (vtv.vn)

Nền kinh tế trước thử thách tái cơ cấu (tapchicongnghiep.vn)

DATC không đủ sức giải quyết nợ xấu (ttvn.vn)

Cần tạo thị trường CEO giỏi cho doanh nghiệp Nhà nước  (vnexpress.net)

 
Sau đây là một số hình ảnh buổi Hội thảo: