Tìm kiếm
Thứ Bảy, 20/01/2018 01:46
Nhập ngày cần xem tin: 
  • [VnExpess - 11/1/2018 - GS. Trần Văn Thọ, TS. Nguyễn Đức Thành, GS. Kenichi Ohno] Chuyên gia Trần Văn Thọ nhận định như vậy khi nói về những vấn đề trong chuyển dịch và cải thiện năng suất năng động Việt Nam.
  • [VOV - 10/1/2018 - Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Ông Ngô Trí Long, TS. Nguyễn Đức Thành, Ông Sebastian Ekardt] Chính phủ đặt mục tiêu năm 2018 GDP tăng 6,7%; tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 4%.

  • [Người lao động - 4/1/2018 - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, TS Nguyễn Tiến Dũng, Ông Phạm Minh Huân, TS Nguyễn Đức Thành, Bà Tống Thị Minh] Để phù hợp với sự phát triển của thị trường lao động, cần có thêm cách tính mức lương tối thiểu theo giờ, thay vì chỉ tính theo tháng, vùng

  • [Báo Pháp Luật TPHCM - 1/1/2018 - TS. Nguyễn Đức Thành] Đối với tôi thì toàn bộ sức nặng của phương châm mà Thủ tướng đưa ra nằm ở hai chữ cuối cùng, đó là “hiệu quả”. Những chữ khác, theo tôi, chỉ là cái mà Chính phủ cần phải đạt được để đi tới hoạt động hiệu quả.

  • [Thời báo Kinh tế Sài Gòn - 23/12/2017 - TS. Phạm Sỹ Thành] ASEAN vốn là một khu vực quan trọng trong chính sách ngoại giao của Trung Quốc. Thái độ mềm dẻo đột ngột kết thúc vào năm 2009 khi Trung Quốc ngày càng có các hành động cứng rắn trong các vấn đề ở khu vực. Tuy nhiên, bất chấp tình trạng “chính trị lạnh”, quan hệ kinh tế Trung Quốc và ASEAN vẫn phát triển rất nồng ấm, đặc biệt kể từ khi Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA) có hiệu lực từ tháng 7-2005.

  • [Thời báo Kinh tế Sài Gòn - 23/12/2017 - TS. Phạm Sỹ Thành] Là ý tưởng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đề xuất vào mùa thu năm 2013, sáng kiến Vành đai kinh tế Con đường tơ lụa và Con đường tơ lụa trên biển thế kỷ 21 (gọi tắt là sáng kiến Vành đai, Con đường - BRI) cùng lúc hướng đến nhiều mục tiêu. Sáng kiến này được đưa thành một chương riêng (chương 51) trong Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội Trung Quốc năm năm lần thứ 13. Đến tháng 10-2017, BRI được đưa vào Điều lệ Đảng.

  • [Nhân dân - 23/12/2017 - TS. Phạm Sỹ Thành] Trong số 21 đối tác tham gia ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA) của Việt Nam, Trung Quốc không phải đối tác đầu tiên, cũng không phải mới, nhưng là đối tác lớn nhất. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam hiện chưa tận dụng được cơ hội để hưởng lợi từ các FTA, và cụ thể ở đây là FTA với quốc gia có tốc độ phát triển thị trường mạnh mẽ nhất này.

  • [CafeF - 20/12/2017 - Luật sư Bùi Văn Thành, TS. Phạm Sỹ Thành, TS. Nguyễn Thị Thu Trang] Doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa tận dụng được cơ hội để xuất khẩu sang Trung Quốc.

  • [Vietnambiz - 15/12/2017 - TS. Nguyễn Thị Thu Trang, TS. Phạm Sỹ Thành, Th.S Bùi Kim Thùy] Hiện nay, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam ở hầu hết các mặt hàng đều lớn hơn tốc độ tăng trưởng nhập khẩu của thị trường Trung Quốc. Với sự hỗ trợ từ nhiều Hiệp định vừa qua, doanh nghiệp Việt Nam liệu có nắm bắt được các cơ hội này trong quan hệ thương mại - đầu tư với đối tác Trung Quốc?

  • [Thời báo Kinh tế Sài Gòn - 8/12/2017 - ThS. Nguyễn Khắc Giang] Giải quyết vấn đề BOT Cai Lậy nói riêng và các dự án BOT nói chung, cũng như bao vấn đề khác nảy sinh trong mối quan hệ hiện tại giữa Nhà nước và người dân, cần sự nhìn nhận cân bằng hơn về vị trí giữa hai bên.

  • [Zing.vn - 4/12/2017 - TS. Nguyễn Đức Thành, TS. Lê Đăng Doanh, Ông Nguyễn Mạnh Hùng] Theo chuyên gia, giá điện tăng sẽ tác động trực tiếp khoảng 3 tháng, nhưng giá sẽ dịch chuyển từ từ, tăng sự phiền hà xã hội và ảnh hưởng đến sản xuất cuối năm.

  • [Enternews - 3/12/2017 - TS. Nguyễn Đức Thành, Ông Nguyễn Nam Cường, Ông Nguyễn Trí Hiếu] TS Nguyễn Đức Thành cho rằng, BOT Cai Lậy đang tiềm ẩn rất nhiều điểm nhập nhằng và không rõ ràng. Nếu như không muốn có thêm nhiều “BOT Cai Lậy khác” thì chúng ta nên giải quyết dứt điểm những bất ổn tại BOT Cai Lậy.

  • [VietnamFinance - 2/12/2017 - TS. Nguyễn Đức Thành] TS Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), vừa đề xuất 3 giải pháp để giải quyết tình trạng đang xảy ra tại trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

  • [Thời báo Kinh tế Sài Gòn - 2/12/2017 - TS. Phạm Sỹ Thành] Theo một báo cáo của J.P. Morgan tháng 9-2017, tổng nợ của Trung Quốc tương đương 289% GDP, tức là khoảng 30.000 tỉ đô la Mỹ, tăng gần 30 điểm phần trăm so với năm 2015 (260% GDP). Điều đáng nói là sau các chính sách kích thích kinh tế để chống chọi với khủng hoảng tài chính toàn cầu, tỷ lệ này đã tăng gấp đôi chỉ trong vòng chín năm (năm 2008 là 141,3% GDP), bằng với mức tăng trưởng kinh tế. Ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs cho rằng sẽ mất khoảng nửa thập kỷ để ổn định tỷ lệ này. Hãng S&P Global Ratings hôm 29-9-2017 cảnh báo tổng nợ Trung Quốc có thể tăng đến 46.000 tỉ đô la Mỹ vào năm 2021.

  • [Vietnamnet - 2/12/2017 - ThS. Nguyễn Khắc Giang] Vấn đề BOT Cai Lậy, cũng như gần 100 trạm BOT trên cả nước, phức tạp hơn một bài toán kinh tế rất nhiều.

  • [Infonet - 30/11/2017 - TS. Nguyễn Đức Thành, Ông Nguyễn Minh Phong, TS. Từ Sỹ Sùa] Thay vì cấm xe taxi vào một số tuyến phố trong giờ cao điểm như hiện nay, các chuyên gia cho rằng nên thực hiện ngược lại là cấm xe tư nhân có độ rỗng trên xe lớn.