Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Ba, 19/03/2024 12:08

Đại diện VEPR tham dự Chương trình đào tạo về các vấn đề về thuế trong khu vực tại Campuchia

20:08:00 05/12/2019

Từ ngày 24 - 29/11 vừa qua, PGS.TS. Nguyễn Đức Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và chính sách (VEPR) đã đại diện VEPR tham dự Chương trình đào tạo về các vấn đề về thuế trong khu vực tại Campuchia.

Chương trình tập trung chủ yếu vào các vấn đề liên quan đến tiến bộ, ưu đãi thuế doanh nghiệp và các lĩnh vực khác thuộc Giám sát thuế năm 2019. Trọng tâm sẽ hướng đến việc vận động chính sách thuế và ảnh hưởng trong khu vực. Các quốc gia trong khu vực ASEAN đã cạnh tranh để đưa ra các ưu đãi thuế, miễn thuế và thuế ngày lễ cho các nhà đầu tư, chủ yếu là các tập đoàn đa quốc gia. Miễn thuế quan và nhượng bộ thuế quan một cách không hiệu quả không chỉ làm xói mòn cơ sở tính thuế mà còn góp phần gia tăng khoảng cách giàu nghèo do gánh nặng thuế rơi vào người nghèo thông qua các thuế gián tiếp.

Chương trình có sự tham gia của đại diện các quốc gia đến từ Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Pakistan và Bangladesh. Trong ngày đầu tiên của chương trình, PGS. TS. Nguyễn Đức Thành đã có bài trình bày về chính sách thuế và tài khoá của Việt Nam, bao gồm các cơ hôi, thách thức và những thành tựu đã đạt được.

PGS. TS. Nguyễn Đức Thành trình bày về chính sách thuế và tài khoá của Việt Nam

Chương trình còn có sự tham gia của ông Johan Langerock, Chuyên gia Thuế, tổ chức Oxfam. Ông đã từng tham gia Diễn đàn Chính sách Tài khóa và Phát triển Việt Nam 2019 do VEPR tổ chức. 

Ông Johan Langerock, Chuyên gia Thuế, tổ chức Oxfam

Đại biểu trình bày trong chương trình

Trong năm ngày diễn ra chương trình đào tạo, các chuyên gia về Thuế trong khu vực đã có cơ hội trao đổi về thực trạng thuế để rút ra bài học ứng dụng trong các nghiên cứu và chương trình vận động chính sách của quốc gia.

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image