Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Năm, 25/04/2024 12:27

THƯ MỜI THAM DỰ: Toạ đàm "Tìm kiếm một tầm nhìn chính sách về kinh tế nền tảng số cho Việt Nam"

17:46:00 17/12/2019

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách xin trân trọng kính mời Quý vị tới tham dự buổi Toạ đàm "Tìm kiếm một tầm nhìn chính sách về kinh tế nền tảng số cho Việt Nam.

Thời gian: 13:30 – 16:30, Thứ Năm, ngày 19 tháng 12 năm 2019

Địa điểm: The Hanoi Club Hotel, 76 Phố Yên Phụ, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.

Kinh tế nền tảng số là hoạt động kinh tế và xã hội dựa trên các hạ tầng nhất định và mặc định được hiểu là các hạ tầng kỹ thuật số. Trong hơn một thập kỷ qua, kinh tế nền tảng số đã phát triển như vũ bão với những tên tuổi như Facebook, Google, Grab, Fintech (công nghệ tài chính), Airbnb… Kinh tế nền tảng số sẽ góp phần tăng năng suất lao động. Trong kinh tế nền tảng số, Việt Nam đang phải giải quyết những vấn đề về pháp lý, an toàn an ninh mạng, sự thiếu hụt nguồn nhân lực công nghệ thông tin có chất lượng, việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển Chính phủ điện tử. Theo đó, nhằm khắc phục các khó khăn kể trên và để bắt kịp xu hướng phát triển kinh tế nền tảng trên thế giới, giới hoạch định chính sách tại Việt Nam sẽ cần có những thay đổi trong quan điểm và cách nhìn đối với loại hình kinh tế mới nổi này.

Trong bối cảnh này, UP Co-working space và Viện Nghiên cứu Kinh tế và chính sách tổ chức Tọa đàm: “Tìm kiếm một tầm nhìn chính sách về Kinh tế nền tảng số cho Việt Nam” nhằm thảo luận về các hoạt động kinh tế trên nền tảng số tại Việt Nam từ góc nhìn của công tác quản lý nhà nước.

Hội thảo có phần trình bày và phản biện của các chuyên gia:

- TS. Nguyễn Thành Nam, Hiệu Trưởng Đại học Trực tuyến Funix, Phó Chủ tịch HĐQT Trường Đại học FPT

- Ông Vũ Tú Thành, Phó Giám đốc điều hành khu vực, Hội đồng Kinh tế Hoa Kỳ – ASEAN

- PGS. TS. Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách

- Đại diện Up Co-working Space

Thông tin chi tiết thư mời xem tại đây.

Để chuẩn bị tốt cho hội thảo, kính mong anh/chị xác nhận khả năng tham dự trước 22h ngày 18/12/2019 qua link: https://forms.gle/gnDoSHL8VkWCdarE8

Xin trân trọng cảm ơn.

VEPR

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image