Tìm kiếm
Thứ Bảy, 20/04/2024 09:07

Ông Nguyễn Đức Thành: "Tôi ngừng làm Viện trưởng VEPR"

14:20:00 03/03/2020

(Tổ Quốc) - PGS. TS Nguyễn Đức Thành thông báo ngừng làm Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), chỉ còn giữ vai trò chuyên gia cộng tác đồng thời là một người tư vấn cho lãnh đạo Viện trong vài tháng tới, trước khi nghỉ ngơi hoàn toàn.

"Kể từ đầu Tháng 3/2020 này, tôi sẽ không còn là Viện trưởng của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) nữa. Đồng thời với việc này, sứ mệnh của tôi ở Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội không còn nữa, nên tôi cũng chấm dứt công việc tại đây", PGS. TS Nguyễn Đức Thành thông báo trên trang cá nhân.

Ông cho biết đã chuẩn bị cho việc này từ hơn một năm nay, nhưng tới bây giờ mới "hoàn thành được ý nguyện".

"Có nhiều lý do dẫn đến quyết định này, nhưng lý do chính yếu là tôi cảm thấy không còn học hỏi được nhiều và không tự đổi mới được chính mình, thời gian dành cho gia đình và cho cá nhân ngày càng ít đi, đặc biệt là thời gian dành để suy tư về những vấn đề mà cá nhân tôi thấy ngày càng quan trọng", ông Thành cho biết.

Ông Nguyễn Đức Thành: Tôi ngừng làm Viện trưởng VEPR - Ảnh 1.

Với thông báo này, các chức danh quen thuộc của PGS. TS Thành như Viện trưởng VEPR, Phó Giáo sư Kinh tế ở Trường Đại học Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng chấm dứt.

Ông Thành cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ các đồng nghiệp, cán bộ, nhân viên của VEPR tối đa trong giai đoạn chuyển giao, đồng thời cam kết hoàn thành mọi công việc đang được triển khai với các đối tác. Vai trò của ông sẽ là một chuyên gia cộng tác với Viện, đồng thời là một người tư vấn cho lãnh đạo Viện trong vài tháng tới, trước khi nghỉ ngơi hoàn toàn.

"Gần 12 năm qua tôi đã trải qua một giai đoạn đẹp đẽ và sôi nổi, dành thời gian để cùng với các đồng nghiệp thân thiết xây dựng VEPR từ một đơn vị chỉ có 1 người từng bước phát triển lên thành một tổ chức nghiên cứu có cấu trúc chặt chẽ, dần dần khẳng định vị trí như một Viện nghiên cứu có tiếng ở Việt Nam và Đông Nam Á trong lĩnh vực kinh tế vĩ mô và chính sách phát triển kinh tế".

"Giờ đây nhìn lại, điều quý giá nhất mà tôi có được trong quá trình gây dựng, gắn bó, phát triển VEPR là sự sống trải các kinh nghiệm đa dạng và phong phú, tích lũy những kiến thức bổ ích và hữu dụng, giúp tôi trưởng thành và hiểu biết hơn về cuộc đời, về thế giới. Tôi cảm thấy thời gian 12 năm qua là một giai đoạn hết sức trọn vẹn trong cuộc đời, và tôi không cảm thấy nuối tiếc một ngày nào. Và giờ đây, khi ngừng làm Viện trưởng VEPR, tôi cảm thấy tôi đã dừng lại ở một điểm rất vừa đủ. Tôi cảm thấy may mắn vì những người thân yêu nhất, những bạn bè và đồng nghiệp gần gũi nhất, đều hiểu và ủng hộ quyết định này của tôi, cùng giúp đỡ tôi hoàn thành điều tôi mong muốn", ông Thành cho biết.

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), tiền thân là Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, là một viện nghiên cứu trực thuộc Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. VEPR có tư cách pháp nhân, đặt trụ sở chính tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

12 năm hình thành, bên cạnh những sản phẩm khoa học, nghiên cứu, và tư vấn chính sách, đồng hành cùng sự đổi mới của đất nước, VEPR xây dựng và đào tạo được các nhà nghiên cứu trẻ, đồng thời đào tạo hàng trăm học viên qua các khóa học Mùa Hè (VEPR Summer School).

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image