Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Năm, 25/04/2024 07:27

THƯ MỜI THAM DỰ: Tọa đàm Chính sách “Kinh tế nền tảng trong chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam” 

14:37:00 18/05/2020

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách xin trân trọng kính mời Quý vị tới tham dự buổi Tọa đàm Chính sách “Kinh tế nền tảng trong chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam” 

Thời gian: 14:00 – 16.30, Thứ Tư, ngày 20 tháng 05 năm 2020
(Tiệc trà và networking từ 13:30)
Địa điểm: UP@VPBank, tầng 21, số 89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Kinh tế thế giới chứng kiến nhiều biến động sau cuộc bùng phát đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. Giãn cách xã hội, sự lựa chọn không mong muốn cho đa số nhân loại đã trở thành giải pháp tình thế trên một quy mô vô tiền khoáng hậu. Tuy nhiên, đây thực sự là cơ hội để con người nhận ra tính ưu việt của kinh tế số và yêu cầu cấp bách hơn nữa quá trình chuyển đổi số. Từ trước đại dịch, International Data Coperation đã dự báo, đến năm 2022, giá trị chuyển đổi số trên thế giới ước đạt 2.000 tỷ USD và tăng trưởng cao gấp 4 lần so với mức tăng trưởng trung bình của thị trường dịch vụ công nghệ thông tin. Sau đại dịch, mọi việc có thể còn tiến nhanh hơn nữa.

Tại Việt Nam, theo Báo cáo về nền kinh tế số tại Đông Nam Á của Google, Tamesek và Bain & Company năm 2019 kinh tế số của Việt Nam và Indonesia tăng trưởng như “rồng được tháo xích” và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á (khoảng 38%) và dự kiến có thể đạt mục tiêu 43 tỷ USD vào năm 2025. Đại dịch Covid-19 sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp trong khu vực tiến hành chuyển đổi số nhanh hơn nữa. Trong kinh tế số, “kinh tế nền tảng số” đóng vai trò quan trọng. Tại Việt Nam, khái niệm này liên tục được nhấn mạnh trong “Chiến lược chuyển đổi số quốc gia” công bố năm 2019. Tuy nhiên, kinh tế nền tảng nên được đối xử như thế nào trong chiến lược chuyển đổi số, một cách phù hợp và khả thi, dường như vẫn còn khá mơ hồ. Điều này hy vọng sẽ được làm rõ hơn tại Tọa đàm “Kinh tế nền tảng trong chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam”.

Đây là buổi Toạ đàm Số 7 trong chuỗi Toạ đàm gồm 8 buổi về Kinh tế Nền tảng Số (Digital Platform Economy) do UPGen phối hợp với Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách tổ chức. Tọa đàm sẽ được livestream trực truyến trên fanpage của UPGen và Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách.

Hội thảo có phần trình bày và thảo luận của các chuyên gia:

  • - PGS.TS. Nguyễn Ái Việt, Nguyên Viện Trưởng Viện Công nghệ Thông tin, ĐHQGHN
  • - Ông Trường Bomi, Cựu Giám đốc Dịch vụ Chuyển tiền MoMo, Đồng Sáng lập AhaMove
  • - TS. Nguyễn Đức Thành, Người Sáng lập và Cố vấn trưởng, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách
  • Điều hành thảo luận: Ông Nguyễn Thành Nhân, CEO Kalapa
  •  

Chương trình miễn phí và có phát live stream trên Facebook. Mời các quý vị quan tâm đón xem và tham dự.

 

Thông tin chi tiết xem tại đây.

Các quý vị và nhà báo có câu hỏi cho các diễn giả, xin đăng ký theo đường link sau: https://app.sli.do/event/njqala9u/live/questions. (Quý vị vui lòng đặt câu hỏi dưới 20 từ; một người có thể đặt nhiều câu hỏi.)

Xin trân trọng cảm ơn.

VEPR.

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image