Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Bảy, 20/04/2024 01:16

Thông báo: Seminar Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách số 39

14:55:00 27/05/2020

VEPR xin trân trọng kính mời các chuyên gia kinh tế, các nhà nghiên cứu đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, các nghiên cứu sinh và các sinh viên quan tâm đến tham dự buổi seminar với chủ đề: “Price-settings behaviors: Basic facts from Vietnamese online micro data”.

Diễn giả: Nguyễn Đức Hiếu, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách

Thời gian: 09h00 – 11h30, thứ Sáu, ngày 29/05/2020
Địa điểm: Phòng Nghiên cứu VEPR, khu 14C, mặt sau Kí túc xá Đại học Ngoại ngữ, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông tin về diễn giả: Nguyễn Đức Hiếu tốt nghiệp cử nhân khoa Toán Ứng dụng của Đại Học Kinh tế Quốc dân năm 2017. Hiện nay Hiếu đang là là nghiên cứu viên mảng Kinh tế 4.0 của VEPR.

Nội dung nghiên cứu:  Pricing behaviors is one of the most important aspects in modern monetary economics. By utilizing a novel method of data collection, we built a daily-level dataset of posted prices from popular e-commerce platforms in Vietnam. By analysing this data, we set some basic facts about the properties of online prices in Vietnam. Our findings can be summarised in the following facts about Vietnamese online market: (i) On average, prices change much more often than in regular, brick-and-mortar stores (ii) When price changes occur, they tend to be quite large. (iii) There is low heterogeneity between different categories of products.(iv) The hazard function is decreasing and there are evidences of time-dependent pricing.

Seminar này nằm trong chuỗi seminar trong lĩnh vực Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách được tổ chức định kì do VEPR chủ trì, với mong muốn đây sẽ là diễn đàn để các nghiên cứu trẻ trình bày các kết quả nghiên cứu của mình, từ đó tạo thành một mạng lưới của giới nghiên cứu trao đổi với sự hợp tác và hỗ trợ của nhiều tổ chức lớn khác như Viện Kinh tế Việt Nam (VIE), Trung tâm Phân tích và Dự báo (CAF) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, các viện chiến lược ở các bộ (như Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương), các Học viện (Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính) và viện trong các Trường Đại học như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Để tiện cho công tác tổ chức, xin Quý vị đăng ký tham dự tại ĐÂY.

Xin trân trọng cảm ơn.

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image