Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Tư, 08/05/2024 10:48

THƯ MỜI THAM DỰ: Hội thảo công bố kết quả nghiên cứu “HƯỚNG TỚI CHÍNH SÁCH THUẾ BỀN VỮNG TRONG KHỐI ASEAN - TRƯỜNG HỢP ƯU ĐÃI THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP"

10:15:00 24/06/2020

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách xin trân trọng kính mời Quý vị tới tham dự buổi Hội thảo công bố kết quả nghiên cứu “Hướng tới Chính sách Thuế Bền vững trong khối ASEAN – Trường hợp Ưu đãi Thuế Thu nhập Doanh nghiệp" do VEPR phối hợp với tổ chức Oxfam, Prakarsa, TAFJA và Action Aid Myanmar thực hiện.

Thời gian: 14h00 – 17h00, thứ Năm, ngày 25 tháng 06 năm 2020

Địa điểm: Phòng Orchid, Khách sạn The Hanoi Club, 76 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Nghèo đói và bất bình đẳng trong khu vực ASEAN đã ở mức cao khi Đại dịch COVID-19 tấn công các nền kinh tế và xã hội càng cần nhiều nguồn lực công hơn để đầu tư vào an sinh xã hội và y tế toàn dân. Việc thu thuế và chi tiêu lũy tiến là những cách hiệu quả nhất để chống lại nghèo đói và giảm bất bình đẳng trong xã hội. Tuy có mức tăng trưởng bền vững trong nhiều thập kỷ và thu hút lượng lớn đầu tư trực tiếp nước ngoài, các nước ASEAN vẫn thu được số tiền thuế thấp. Các quốc gia trong khu vực vẫn phụ thuộc nhiều vào nguồn thu từ thuế thu nhập doanh nghiệp, tuy nhiên, các chính phủ lại đang mất đi số tiền đáng kể này thông qua các chính sách ưu đãi thuế cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Những khoản thu bị bỏ lỡ đó hiện đang rất quan trọng để trang trải phần lớn chi tiêu ngân sách cho COVID-19. Các nước ASEAN cần cải thiện huy động nguồn thu nội địa để vượt qua các thách thức liên quan như biến đổi khí hậu, gia tăng bất bình đẳng và mức độ nghèo đói cao trong khi phục hồi sau cuộc khủng hoảng COVID-19.

Xuất phát từ thực tiễn đó, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) phối hợp với tổ chức Oxfam, PRAKARSA và TAFJA thực hiện nghiên cứu: “Hướng tới Chính sách Thuế Bền vững trong khối ASEAN – Trường hợp Ưu đãi Thuế Thu nhập Doanh nghiệp”. Mục tiêu chính của nghiên cứu là rà soát các chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp tại khu vực ASEAN, từ đó đưa ra các tham vấn chính sách về vấn đề này.

Hội thảo có phần trình bày và phản biện của các chuyên gia:
• TS. Nguyễn Đức Thành, Cố vấn trưởng, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR)
• ThS. Phạm Văn Long, Nghiên cứu viên, VEPR
• Ông Johan Langerock, Cố vấn Chính sách về thuế và bất bình đẳng, Oxfam
• Ông Nguyễn Minh Cường, Kinh tế trưởng, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam
• Ông Nguyễn Việt Anh, Chuyên gia cao cấp, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam
• TS. Tô Minh Thu, Giám đốc Trung tâm an ninh và phát triển, Viện Nghiên cứu Chiến lược ngoại giao, Học viện Ngoại giao
• Bà Nguyễn Thu Hương, Quản lý cấp cao, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam

  • Thông tin chi tiết thư mời xem tại đây.              

  • Để chuẩn bị tốt cho hội thảo, kính mong Quý vị xác nhận khả năng tham dự qua đường link: https://forms.gle/p7tYUKS1D1gopgrL6

    Xin trân trọng cảm ơn./.

    VEPR

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image