Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Năm, 25/04/2024 11:25

Tọa đàm Chính sách “TẦM NHÌN CHO VIỆT NAM TRONG KỶ NGUYÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ”

10:33:00 15/07/2020

Vào chiều ngày 15/7/2020 tại UPGen VPBank Tower, UPGen Vietnam phối hợp với Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) tổ chức Tọa đàm Chính sách "Tầm nhìn cho Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số".

 

 

 

 

Tải thông cáo báo chí TẠI ĐÂY.

Tải tài liệu hội thảo TẠI ĐÂY.

Ảnh hội thảo được cập nhật liên tục TẠI ĐÂY.

Xem video tường thuật trực tiếp Hội thảo với phần trình bày cùng nhiều ý kiến từ các chuyên gia TẠI ĐÂY.

Cuộc chuyển đổi sổ (digital transformation) trên quy mô toàn thế giới là con đường mà nhân loại đã lựa chọn, không thể đảo ngược. Trong quá trình này, kinh tế nền tảng số (platform economy) đóng vai trò vừa là xúc tác vừa là nền tảng quan trọng. Nền tảng số đã thay đổi căn bản cách con người tiếp xúc với nhau, cách tạo ra giá trị mới, và do đó là cách một cá nhân tồn tại. “Nền kinh tế việc làm tự do” (gig economy) là chìa khóa mà không hiểu nó, chúng ta sẽ không thể hiểu được tương lai. Đó là một trong nhiều minh chứng rõ nét về vai trò của kinh tế nền tảng số, cũng như về sự chuyển đổi số đã dẫn tới chuyển đổi toàn bộ đời sống xã hội loài người ra sao.

Trong 8 tháng qua, lần đầu tiên tại Việt Nam, UPGen và VEPR đã đồng tổ chức một chuỗi các Tọa đàm về Kinh tế Nền tảng Số (Digital Platform Economy), nhằm thảo luận chi tiết, thông qua một lộ trình được lên kế hoạch tỉ mỉ, những đặc trưng của mô hình kinh tế mới này. Chuỗi Tọa đàm đã đi tới giai đoạn kết thúc, với sự kiện cuối mang tên “Tầm nhìn cho Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số”.

Cuộc tọa đàm lần này là cuộc Thảo luận bàn tròn thú vị và hiếm hoi, quy tụ những diễn giả đã có mặt trong cả chuỗi Tọa đàm vừa qua. Các chuyên gia hàng đầu, các nhà kinh doanh tiên phong trong lĩnh vực này tại Việt Nam sẽ cùng hội ngộ để chia sẻ về một tầm nhìn phát triển mới cho Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số.

Mở đầu Tọa đàm, ông Đỗ Hoài Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị UPGen đã có bài phát biểu chào đón các khách mời tham dự tọa đàm. Ông đánh giá cao hiệu quả của chuỗi Tọa đàm về Kinh tế nền tảng mà UPGen và VEPR đồng tổ chức. Chuỗi tọa đàm đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều nhà khởi nghiệp, doanh nghiệp, nhà hoạch định chính sách và truyền thông.

Tiếp theo, TS. Nguyễn Đức Thành – Người sáng lập và Cố vấn trưởng VEPR đã có những chia sẻ về chuỗi Tọa đàm. Chuỗi tọa đàm đã đi qua 7 buổi và bàn luận các vấn đề khác nhau về Kinh tế nền tảng như khái niệm, chiến lược, khung pháp lý, … Tọa đàm lần này là buổi thứ 8 và khép lại chuỗi tọa đàm, nhưng có thể là tiền đề để mở ra những buổi thảo luận mới về chủ đề kinh tế số.

Buổi tọa đàm đã quy tụ được các diễn giả tham dự trong 7 buổi tọa đàm của chuỗi, bao gồm: GS. TSKH Hồ Tú Bảo, Giám đốc Phòng Thí nghiệm Khoa học Dữ liệu, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Giám đốc Khoa học Viện John von Neumann; PGS.TS. Nguyễn Ái Việt, Nguyên Viện Trưởng Viện Công nghệ Thông tin, ĐHQGHN; TS. Nguyễn Đức Thành, Người Sáng lập và Cố vấn trưởng, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách; Ông Đỗ Hoài Nam - Chủ tịch HĐQT UPGen; Ông Vũ Tú Thành, Phó Giám đốc điều hành khu vực, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN; Ông Trịnh Minh Giang, Chủ tịch Venture Management Consulting Group, Nhà đồng sáng lập Strategy Academy; Ông Đinh Tuấn Minh, Giám đốc Nghiên cứu, Trung tâm Nghiên cứu các Giải pháp Thị trường cho các vấn đề Kinh tế - Xã hội (MASSEI); TS. Nguyễn Trí Hiếu, Chuyên gia Tài chính Ngân hàng; TS. Phạm Sỹ Thành, Giám đốc Chương trình Nghiên cứu Chiến lược Mekong – Trung Quốc (MCSS), Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Nông nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chương trình còn có sự tham dự của Ông Lê Bộ Lĩnh, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Chuyên gia Kinh tế Lê Đăng Doanh; Chuyên gia Kinh tế Phạm Chi Lan cùng nhiều nhà nghiên cứu, doanh nhân, nhà khởi nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí.

Điều hành buổi thảo luận là Ông Nguyễn Thành Nhân, CEO Kalapa và ThS. Bùi Hà Linh, FNF Viet Nam.

Media Clipping:

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image