Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Sáu, 19/04/2024 07:35

Thư mời tham dự: "DIỄN ĐÀN NÔNG NGHIỆP MÙA THU 2020: Định hướng chính sách nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19"

09:33:00 17/11/2020

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, với sự hỗ trợ của tổ chức Oxfam Việt Nam, tổ chức Diễn đàn Nông nghiệp Mùa Thu 2020 với chủ đề: “Định hướng chính sách nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19”. Diễn đàn Nông nghiệp Mùa Thu 2020 là sự kiện lớn nhất trong năm của chuỗi các Diễn đàn chính sách nông nghiệp Việt Nam (VAPF), là nơi quy tụ các nhà khoa học, nhà quản lý, hoạch định chính sách, doanh nghiệp, người nông dân, giới truyền thông nhằm cùng thảo luận về các vấn đề chính sách quan trọng trong ngành nông nghiệp Việt Nam hiện nay.

Thời gian: 08:30 – 15:30, Thứ Năm, ngày 19 tháng 11 năm 2020

Địa điểm: Khách sạn Công Đoàn, 14 Trần Bình Trọng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Năm 2020, ngành nông nghiệp Việt Nam gặp nhiều thách thức do sự xuất hiện và diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Đại dịch gây ra các khó khăn về kinh tế - xã hội và y tế nghiêm trọng trên phạm vi toàn thế giới, dẫn tới lượng cầu một số mặt hàng nông nghiệp giảm, sự đứt gãy chuỗi cung ứng cũng gây khó khăn về nguồn cung một số vật tư nông nghiệp, đặc biệt là những ngành phải nhập khẩu đầu vào nhiều như thủy sản, thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc trừ sâu. Đại dịch cũng gây ảnh hưởng tiêu cực tới việc làm, thu nhập và chi tiêu của người dân khu vực nông thôn.

Trong bối cảnh đó, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, với sự hỗ trợ của tổ chức Oxfam Việt Nam, tổ chức Diễn đàn Nông nghiệp Mùa Thu 2020 với chủ đề: “Định hướng chính sách nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19”.

Diễn đàn có phần trình bày và phản biện của các chuyên gia:

• PGS.TS. Đào Thế Anh, Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam

• TS. Phạm Công Nghiệp, Trung Tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp

• Ông Nguyễn Văn Thứ, Giám đốc Công ty GC Food

• Ông Phạm Ngọc Minh Quân, đại diện doanh nghiệp trồng nấm Đà Lạt

• ThS. Đặng Thị Bích Thảo, nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, nghiên cứu sinh trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản

• ThS. Trương Quốc Cần, Viện trưởng Viện Tư vấn Phát triển Kinh tế Xã hội Nông thôn và Miền núi 

• TS. Hoàng Thị Thu Huyền,  Giám đốc Trung tâm Kinh tế học, Viện KHXH vùng Nam Bộ

• Ông Lê Đức Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

• TS. Nguyễn Thị Hồng Minh, Nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy sản

• TS. Nguyễn Đức Thành, Cố vấn trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách

Thông tin chi tiết thư mời xem tại đây.           

  • Để chuẩn bị tốt cho hội thảo, kính mong Quý vị đăng ký và xác nhận khả năng tham dự qua đường link: https://tinyurl.com/y6mg8hb8  

    Xin trân trọng cảm ơn./.

    VEPR.

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image