Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Sáu, 29/03/2024 10:49

Khóa tập huấn: “Ứng dụng Hệ thống Thông tin Địa lý (GIS) trong Nghiên cứu Nông nghiệp”

15:57:00 01/12/2020

Trong ba ngày từ 26-28/11/2020, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, đơn vị điều phối Liên minh Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức chương trình tập huấn “Ứng dụng Hệ thống Thông tin Địa lý (GIS) trong Nghiên cứu Nông nghiệp”. Chương trình tập huấn là một trong những hoạt động của Liên minh Nông nghiệp, nằm nâng cao năng lực của các thành viên trong liên minh cũng như những chuyên gia, nhà nghiên cứu có cùng quan tâm thuộc các Trường đại học, Viện nghiên cứu khác của Viêt Nam. Khóa đào tạo hướng tới việc chia sẻ kiến thức thực tế, phương pháp tính toán cũng như những kinh nghiệm thực tiễn trong việc ứng dụng Hệ thống Thông tin Địa lý GIS vào nghiên cứu kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp và quản lý đất đai.

Khóa tập huấn nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Liên minh Nông nghiệp, do Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách điều phối, tổ chức và được tài trợ bởi Tổ chức Oxfam tại Việt Nam. Tham dự khóa tập huấn là các nghiên cứu viên của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, Trung tâm Nghiên cứu Chính sách và Phát triển, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Tân Trào.

Toàn cảnh khóa học

Mở đầu khóa học, TS. Nguyễn Đức Thành giới thiệu vắn tắt về khóa tập huấn. Theo TS. Thành, nếu biết cách khai thác và ứng dụng các dữ liệu từ Hệ thống Thông tin Địa lý GIS vào nghiên cứu kinh tế và nông nghiệp sẽ có khả năng thực hiện các đề tài chuyên sâu và đưa ra những phát hiện vô cùng thú vị.

TS. Nguyễn Đức Thành giới thiệu về khóa học

Sau phần khai mạc, ông Hoàng Thanh Sơn, Viện Địa lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tóm lược một số khái niệm chung về Hệ thống Thông tin Địa lý GIS khả năng ứng dụng vào trong các nghiên cứu khoa học.

Ông Hoàng Thanh Sơn

Ông Lê Đức Hạnh, Viện Địa lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiếp tục khóa học với những chia sẻ về ứng dụng Hệ thống Thông tin Địa lý GIS vào nghiên cứu cụ thể.

Ông Lê Đức Hạnh

Sau khi có được cái nhìn toàn cảnh về khả năng ứng dụng của Hệ thống Thông tin Địa lý GIS vào nghiên cứu kinh tế, nông nghiệp, các học viên được trực tiếp thực hành ứng dụng GIS vào các nghiên cứu mà mình đang thực hiện với sự hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Ngọc Thắng.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng

Một số hình ảnh khác của khóa tập huấn:

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image