Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Ba, 16/07/2024 05:41

Khóa học mùa hè về "Những nền tảng của kinh tế thị trường" dành cho nhà báo trẻ miền Nam

09:48:00 28/08/2013

Thành phố biển Vũng Tàu mát mẻ, phóng khoáng đúng như tính cách khoáng đạt của những con người miền Nam đã không làm Ban tổ chức và các học viên Khóa học mùa hè “Những giá trị nền tảng của kinh tế thị trường” phải thất vọng.

Học viên chụp ảnh lưu niệm với giảng viên, nhà tài trợ và ban tổ chức của khóa học

Đây là năm thứ hai khóa học được VEPR và Quỹ Nghiên cứu Kinh tế Atlas phối hợp tổ chức cho các nhà báo trẻ tại Việt Nam, đồng thời là khoá học hè duy nhất tại Việt Nam hướng tới việc trang bị những kiến thức nền tảng mang tính tư tưởng về nền kinh tế thị trường cho các nhà báo trẻ hoặc các bạn trẻ có thiên hướng phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, có mối quan tâm đặc biệt tới những nền tảng triết lý và luân lý căn bản của kinh tế thị trường.

Tiếp nối sự thành công của các khóa học trước, khóa học lần này tiếp tục hướng đến những nhà báo trẻ tài năng, có kinh nghiệm, hoài bão và đầy nhiệt huyết, cùng những sinh viên có niềm yêu thích và có thiên hướng phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực báo chí và truyền thông. Khóa học đã giúp bồi đắp cho học viên một nền tảng kiến thức vững chắc hơn; hình thành và định hướng nên lối tư duy khách quan, đúng đắn và lý tính về tình hình chính trị, kinh tế và xã hội hiện nay; từ đó định hướng tốt hơn cho quá trình phát triển tư tưởng cũng như sự nghiệp trong tương lai.

Đúng như sự kì vọng của ban tổ chức, các bạn nhà báo trẻ miền Nam đã thể hiện được tài năng và nhiệt huyết đối với những vấn đề nhân sinh và triết thuyết xã hội căn bản. Điều này được thể hiện rõ trong khả năng nắm bắt vấn đề nhanh nhạy và tư duy phản biện sắc bén trong những cuộc tranh luận. Mỗi học viên, với sự từng trải nhất định trong nghề nghiệp  đã đưa ra những ý kiến đánh giá sâu sắc và toàn vẹn hơn trước mỗi vấn đề đặt ra. Các nhóm đã xây dựng hai chủ đề thú vị, có tính cấp bách là “nghịch lý trong thị trường xuất khẩu lúa gạo tại Việt Nam” và “tự do hóa trong việc thu hút nguồn vốn ODA tại Việt Nam”. Với thời lượng bốn buổi học để tranh luận tất cả vấn đề được đặt ra  trong suốt khóa học dường như là chưa đủ, các học viên còn hứa hẹn với nhau sẽ có thêm nhiều cuộc gặp gỡ hơn nữa ở thành phố mang tên Bác để lắng nghe ý kiến của nhau và đưa ra câu trả lời chung thỏa đáng.

Thành phố biển Vũng Tàu mang đến biết bao điều thú vị và say mê. Gió biển dường như đã cuốn đi những bộn bề, lo toan thường nhật của mỗi người. Sau những giờ học tập và tranh luận sôi nổi. Khi hoàng hôn buông xuống, thầy trò cùng nhau quây quần bên bờ biển với những ly rượu nồng, những trò chơi hoạt động tập thể thật vui và trò chuyện sâu lắng. Nhiều học viên chia sẻ, khóa học là cơ hội để trao đổi cởi mở với những chuyên gia hàng đầu về kinh tế thị trường hiện nay tại Việt Nam, thực sự là trải nghiệm mới, những kiến thức và kinh nghiệm được truyền đạt vượt ra ngoài lối mòn tư duy của mỗi người và từ đây tình bạn, tình thầy trò thêm gắn kết.

Các học viên tham gia hoạt động tập thể trên bãi biển

Xin được trích những dòng tâm sự của các bạn nhà báo trẻ miền Nam về khóa học:

Lần đầu tiên đi xa một mình đến Sài Gòn, Vũng Tàu. Hơn 1 tuần xa nhà, lượm lặt được nhiều cái thú vị, đặc biệt khi đến Vũng Tàu còn được học hỏi nhiều điều bổ ích, quen nhiều người bạn đáng quý! Một mùa hè không thể nào quên, quá tuyệt vời Cảm ơn những người bạn đã giúp đỡ nhiệt tình khi mình đến Sài Gòn, cảm ơn các anh chị trong VEPR ^^ Chắc chắn sẽ quay lại đây vào một ngày không xa” (Nguyễn Trung An, ĐH Khoa học – ĐH Huế);

Khóa học có chủ đề "Những nền tảng của kinh tế thị trường" đã đưa ra nhiều vấn đề có tính gợi mở, giúp người học trao đổi, phân tích từ góc độ kinh tế học. Khóa học đã tạo được môi trường cởi mở, dân chủ, thoải mái cho phép tất cả học viên nêu lên ý kiến của mình để cùng giải quyết các vấn đề một cách thấu đáo. Đây là lần thứ 3, VEPR tổ chức khóa học này vào mùa hè hàng năm cho sinh viên và nhà báo trẻ ở hai miền Bắc-Nam. Mong là năm tới sẽ có nhiều bạn nộp đơn để có cơ hội được tham gia vào khóa học lý thú này.” (Trần Diệu Huyền, CTV báo điện tử Vietnamnet).

Một số hình ảnh của khóa học:

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image