Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Sáu, 29/03/2024 11:11

Khóa học mùa hè về “Những nền tảng của kinh tế thị trường” dành cho nhà báo trẻ miền Bắc

16:06:00 10/09/2013

Trong 4 ngày, từ ngày 05/09 đến ngày 08/09/2013, Khóa học mùa hè dành cho các nhà báo trẻ miền Bắc với chủ đề “Những nền tảng của nền kinh tế thị trường” được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách dưới sự tài trợ của Qũy Friedrich Naumann, CHLB Đức.

Tiếp nối sự thành công của các khóa học trước, khóa học lần này tiếp tục hướng đến những nhà báo trẻ tài năng, có kinh nghiệm, hoài bão và đầy nhiệt huyết, cùng những sinh viên có niềm yêu thích và có thiên hướng phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực báo chí và truyền thông. Khóa học hướng tới việc cung cấp cho học viên những nguyên lý cốt lõi của nền kinh tế thị trường, qua đó thấu hiểu những giá trị xã hội – đạo đức – kinh tế trong đời sống hiện đại. Trên cơ sở đó, khóa học sẽ giúp bồi đắp cho học viên một nền tảng kiến thức vững chắc hơn, định hướng tốt hơn cho quá trình phát triển tư tưởng cũng như sự nghiệp trong tương lai.

Giảng viên, học viên và ban tổ chức cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm

Đúng như sự kì vọng của ban tổ chức, các bạn nhà báo trẻ miền Bắc đã thể hiện rõ khả năng nắm bắt các vấn đề nhanh nhạy và tư duy phản biện sắc bén thông qua những cuộc thảo luận trong lớp và trao đổi với giảng viên. Ba chủ đề được các nhóm đưa ra tranh luận gồm: “Hôn nhân đồng tính”, “Can thiệp của nhà nước vào thị trường xăng dầu” và “Có nên hợp pháp hóa thị trường mại dâm tại Việt Nam không?”. Chủ đề tuy không mới nhưng dường như cách giải quyết vấn đề sâu sắc hơn nhờ những ý kiến đánh giá và sự từng trải nhất định trong nghề nghiệp của mỗi học viên.

Các nhóm sôi nổi thảo luận

Chọn địa điểm Eureka Linh Trường Resort với kì vọng không gian hoang sơ, bình yên và than thiện nơi đây sẽ mang đến cho các bạn học viên nhiều điều thú vị và những trải nghiệm sống khó quên. Sau những giờ học tập và tranh luận sôi nổi, thầy và trò cùng chơi những trò chơi tập thể vui nhộn, đốt lửa trên bãi biển... Đoàn cũng đã có dịp đến thăm xưởng đúc trống đồng Đông Sơn của nghệ nhân Thiều Quang Tùng. Sự kết nối giữa các thành viên Khóa học dành cho nhà báo trẻ miền Bắc 2013 chỉ vừa mới bắt đầu nhưng từ đây tình bạn, tình thầy trò sẽ được vun đắp mãi về sau.

Đoàn đến thăm nhà nghệ nhân trống đồng Đông Sơn Thiều Quang Tùng

Xin được trích những dòng tâm sự của các bạn nhà báo trẻ miền Bắc về Khóa học:

Trở về Hà Nội xô bồ với cuộc sống bình thường và tạm biệt giai đoạn "ngắn ngủi" sống trong môi trường thuần kinh tế học, vẫn chưa hết chếnh choáng nhưng có một điều đã nghĩ nhất định phải làm, đó là một cái thư cảm ơn, thay cho những điều "ngại" không dám nói trực tiếp. :">.

Trước hết cảm ơn VEPR, cảm ơn bác Phước, thầy Thành, thầy Minh với ý tưởng quá thú vị về một khóa học về kinh tế học và cách tiếp cận không hề khô khan, trái lại vô cùng hấp dẫn và "khai sáng" được cho bản thân mình không chỉ có kinh tế mà thậm chí có cả lịch sử, triết học. Mình tin rằng, những điều bản chất học được từ đây sẽ không chỉ hữu ích trong 4 ngày tại Thanh Hóa. Đồng thời cảm ơn Vân Nga, Thái đã hết sức chu đáo với đoàn từng bữa ăn, giấc ngủ, cho tới công việc học hành. Cảm ơn anh Cao Nhật với những shoot hình "dìm" em vô tội vạ. :)… Cảm ơn mọi người đã cho mình một trải nghiệm vô cùng quý giá, hàn lâm nhưng cũng rất "phồn thực". Cuối cùng, không biết nói gì hơn, chúc mọi người luôn THỊNH VƯỢNG, TỰ DO, CÓ NHIỀU LỰA CHỌN HƠN TRONG CUỘC SỐNG và mình thật sự tin tưởng, NẾU CÓ DUYÊN SẼ GẶP LẠI.

(Đàm Thị Ngọc Linh, Ngân hàng HSBC)

Dear all,

Nếu sự thịnh vượng được đo bằng số lượng lựa chọn, thì chẳng phải bè bạn sẽ mang lại cho chúng ta sự giàu có hay sao?

Mỗi cá nhân là một vũ trụ, và mỗi người bạn mang đến cho chúng ta cả một vũ trụ với biết bao điều thú vị.

Cảm ơn anh Thành, VEPR, viện Friedrich Naumann và tất cả mọi người đã mang lại cho tôi sự giàu có về tâm hồn, để cuộc sống của tôi không chỉ là một trang sách mà là một cuốn sách phong phú.

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng.

Để gió cuốn đi.

Vì sỏi đá cũng cần có nhau.

Hẹn gặp lại mọi người vào một ngày rất gần.”

(Nguyễn Ngọc Anh, Phóng viên VTC10)

Tổng kết đêm khuya, cho 4 ngày vừa qua \:D/
Một khóa học khi bắt đầu mình hơi bị khớp một chút do những tài liệu được cho trước thì vô cùng khó nhằn  nhưng cũng là một khóa học mà chưa bao giờ mình tập trung cao độ và học hành hăng say như thế  Thực sự mình cũng không hiểu do tài liệu khó nên sợ mà phải chăm học hay do thời gian ngắn nên em mới có thể làm như được :">
Cám ơn thầy Nguyen Duc Thanh cũng như Trung tâm VEPR đã tổ chức một khóa học vô cùng ý nghĩa như thế. Thực sự những giá trị em học được từ khóa học có lẽ sẽ còn vượt hơn cả những điều mà BTC kì vọng  ^^ 
Những lời bác Phước phê bình, nhắc nhở bọn cháu chắc chắn cháu sẽ luôn nhớ bác ạ.
Cám ơn anh Thai Quoc Ngo và chị Thái Hậu Nga đã vô cùng chu đáo và tận tâm trong việc chăm sóc các học viên như bọn em :">
Cám ơn những người bạn đồng môn - những người bạn nhóm Không tên nhí nhố và vô cùng giàu ý tưởng khi nghĩ về "Thị trường mới" đó. Nếu thi Kawai thì nhóm mình đăng kí nhé =))))…

(Lê Đức Bình, sinh viên ĐH Ngoại thương HN, thành viên Vietnam New Media Group).

Một số hình ảnh đẹp của Khóa học

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image