Đăng ký bản tin
Thông báo & Sự kiện
Thứ Tư, 24/04/2024 04:42

Đoàn nghiên cứu VEPR khảo sát thực địa tại các khu công nghiệp tháng 4 năm 2019

11:04:00 26/04/2019

Từ ngày 22 tháng 04 năm 2019 đến ngày 26 tháng 04 năm 2019, Đoàn nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã tiến hành thực địa tại các khu công nghiệp trên địa bàn miền Nam. Mục đích của cuộc khảo sát là thu thập thêm bằng chứng phục vụ nghiên cứu liên quan đến chủ đề tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, góp phần tư vấn chính sách cho quá trình xây dựng các văn kiện chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Đây là một hoạt động để phục vụ xây dựng báo cáo trình Đại hội Đảng lần thứ XIII. Báo cáo do PGS. TS. Nguyễn Đức Thành, Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách chủ trì.

Địa bàn khảo sát của dự án lần này tập trung làm việc tại khu vực phía Nam, cụ thể là Tỉnh Đăk Nông và Tỉnh Bình Thuận. Đây là 2 tỉnh có vai trò chiến lược trong quy hoạch phát triển hoạt động khai khoáng và sản xuất năng lượng.

Đoàn nghiên cứu VEPR làm việc với lãnh đạo Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ

Tại Đăk Nông, Đoàn làm việc với lãnh đạo Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ nhằm trao đổi về các thuận lợi và khó khăn trong quá trình sản suất, kinh doanh của doanh nghiệp. Qua đó Đoàn công tác đã hiểu sâu sắc hơn về hoạt động khai thác và sản xuất Nhôm tại Việt Nam cũng như những hiệu quả về mặt kinh tế, xã hội của dự án. Sau buổi làm việc, Đoàn được thăm quan trực tiếp quy trình sản xuất và công nghệ nhà máy sử dụng để nhằm đảm bảo các yếu tố kỹ thuật về môi trường theo quy định của pháp luật.

VEPR thăm quan và tìm hiểu cơ chế của Hồ Bùn Đỏ

Đoàn nghiên cứu VEPR thăm quan nhà máy

Đoàn nghiên cứu VEPR thăm quan nhà máy

Tại Bình Thuận, Đoàn làm việc với Đại diện của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 và 2. Đoàn đã được giới thiệu tổng quan về quá trình phát triển của nhà máy và các đóng góp quan trọng của cụm nhà máy vào lưới điện quốc gia. Bên cạnh đó đoàn đã được tìm hiểu thêm về các công nghẹ sản xuất tiên tiến và các biện pháp quản lý và xử lý chất thải của nhà máy. Cuối cùng, đoàn công tác đã có buổi trao đổi trực tiếp với Ban Lãnh đạo của 2 công ty để hiểu thêm về các thuận lợi, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh điện than và các tác động của thay đổi chính sách tới hoạt động của các nhà máy.

Đoàn nghiên cứu VEPR làm việc với Ban Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1

Đoàn thăm quan Nhà điều hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1

Đoàn thăm quan Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1

Đoàn nghiên cứu VEPR làm việc với Ban Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Đoàn thăm quan Nhà điều hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Đoàn thăm quan Bãi xỉ than Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Cảng nhập than của 3 nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân

​Kết thúc ngày làm việc, Đoàn đã trực tiếp tới thăm cộng đồng dân cư hiện đang sinh sống và làm việc quanh khu vực nhà máy nhằm có cái nhìn thực tế và sâu sắc nhất về hiệu quả của các công nghệ xử lý môi trường cũng như các hoạt động của Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân tới đời sống kinh tế xã hội của người dân trong vùng.

Người dân sinh sống xung quanh khu vực nhà máy

Bờ biển nơi cập bến của ngư dân

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận
Captcha image