Tìm kiếm
Thứ Năm, 14/12/2017 05:34
Nhập ngày cần xem tin: 
  • [Thời báo Kinh tế Sài Gòn - 8/12/2017 - ThS. Nguyễn Khắc Giang] Giải quyết vấn đề BOT Cai Lậy nói riêng và các dự án BOT nói chung, cũng như bao vấn đề khác nảy sinh trong mối quan hệ hiện tại giữa Nhà nước và người dân, cần sự nhìn nhận cân bằng hơn về vị trí giữa hai bên.

  • [Zing.vn - 4/12/2017 - TS. Nguyễn Đức Thành, TS. Lê Đăng Doanh, Ông Nguyễn Mạnh Hùng] Theo chuyên gia, giá điện tăng sẽ tác động trực tiếp khoảng 3 tháng, nhưng giá sẽ dịch chuyển từ từ, tăng sự phiền hà xã hội và ảnh hưởng đến sản xuất cuối năm.

  • [Enternews - 3/12/2017 - TS. Nguyễn Đức Thành, Ông Nguyễn Nam Cường, Ông Nguyễn Trí Hiếu] TS Nguyễn Đức Thành cho rằng, BOT Cai Lậy đang tiềm ẩn rất nhiều điểm nhập nhằng và không rõ ràng. Nếu như không muốn có thêm nhiều “BOT Cai Lậy khác” thì chúng ta nên giải quyết dứt điểm những bất ổn tại BOT Cai Lậy.

  • [VietnamFinance - 2/12/2017 - TS. Nguyễn Đức Thành] TS Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), vừa đề xuất 3 giải pháp để giải quyết tình trạng đang xảy ra tại trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

  • [Thời báo Kinh tế Sài Gòn - 2/12/2017 - TS. Phạm Sỹ Thành] Theo một báo cáo của J.P. Morgan tháng 9-2017, tổng nợ của Trung Quốc tương đương 289% GDP, tức là khoảng 30.000 tỉ đô la Mỹ, tăng gần 30 điểm phần trăm so với năm 2015 (260% GDP). Điều đáng nói là sau các chính sách kích thích kinh tế để chống chọi với khủng hoảng tài chính toàn cầu, tỷ lệ này đã tăng gấp đôi chỉ trong vòng chín năm (năm 2008 là 141,3% GDP), bằng với mức tăng trưởng kinh tế. Ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs cho rằng sẽ mất khoảng nửa thập kỷ để ổn định tỷ lệ này. Hãng S&P Global Ratings hôm 29-9-2017 cảnh báo tổng nợ Trung Quốc có thể tăng đến 46.000 tỉ đô la Mỹ vào năm 2021.

  • [Vietnamnet - 2/12/2017 - ThS. Nguyễn Khắc Giang] Vấn đề BOT Cai Lậy, cũng như gần 100 trạm BOT trên cả nước, phức tạp hơn một bài toán kinh tế rất nhiều.

  • [Infonet - 30/11/2017 - TS. Nguyễn Đức Thành, Ông Nguyễn Minh Phong, TS. Từ Sỹ Sùa] Thay vì cấm xe taxi vào một số tuyến phố trong giờ cao điểm như hiện nay, các chuyên gia cho rằng nên thực hiện ngược lại là cấm xe tư nhân có độ rỗng trên xe lớn.

  • [VOV - 27/11/2017 - Ông Doãn Mậu Diệp, Bà Nguyễn Thị Xuân Mai, Ông Nguyễn Đức Cường, ThS. Nguyễn Khắc Giang] Có đến 76,7% lao động phi chính thức không có hợp đồng làm việc dẫn đến các lao động này không được hưởng các chính sách về phúc lợi xã hội.

  • [Vietnamnet - 19/11/2017 - ThS. Nguyễn Khắc Giang] SEZ phải là hình mẫu của phát triển bền vững, chứ không phải bằng con đường “ưu tiên kinh tế đánh đổi môi sinh” như đã thực hiện hàng chục năm qua. 

  • [VnExpress - 10/11/2017 - ThS. Nguyễn Khắc Giang] Tôi có một cuộc hẹn quan trọng ở Đà Nẵng.

  • [VTC - 10/11/2017 - TS. Lê Đăng Doanh, Bà Phạm Chi Lan, ThS. Nguyễn Khắc Giang] Trước việc Canada rút khỏi cuộc họp về TPP-11 và đàm phán TPP-11 hoãn vô thời hạn, các chuyên gia kinh tế đã có những đánh giá, phân tích về vấn đề này.

  • [Báo Đấu Thầu - 10/11/2017] Với một nước đang phát triển như Việt Nam, vay nợ có thể xem là một công cụ cần thiết để tài trợ vốn, đáp ứng nhu cầu đầu tư và khuyến khích phát triển sản xuất. 

  • [VnExpress - 10/11/2017 - ThS. Nguyễn Khắc Giang] Vừa qua Quốc hội tiếp tục thảo luận sôi nổi về việc tinh giản biên chế trong bộ máy nhà nước. 

  • [Bizlive - 9/11/2017 - TS. Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Hồng Ngọc] Nếu so sánh trong khu vực, tỷ lệ nợ công trên GDP Việt Nam năm 2016 cao hơn Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines và Thái Lan. Trong khi đó, giai đoạn năm 2000 thì thấp hơn tất cả quốc gia nói trên. Đáng chú ý, nợ công của nhiều nước ASEAN có xu hướng giảm dần, trong khi của Việt Nam vẫn tăng đều đặn.

  • [Vietnamnet - 8/11/2017 - TS Nguyễn Đức Thành, Nguyễn Hồng Ngọc] Tỷ lệ nợ công/GDP của Việt Nam những năm gần đây có xu hướng tăng nhanh, đặc biệt kể từ năm 2011. Nếu chúng ta lạm dụng việc vay nợ và sử dụng thiếu thận trọng nguồn tài chính này thì các khoản nợ sẽ thành một gánh nặng cho tương lai, khiến sự bền vững của nền kinh tế bị đe dọa.

  • [Thời báo Kinh tế Sài Gòn - 27/10/2017 - TS. Phạm Sỹ Thành] Ngày 18-10-2017, trước sự chứng kiến của gần 2.300 đại biểu tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19, Tổng bí thư Tập Cận Bình đã đọc Báo cáo chính trị dài 68 trang với thời gian lên tới 3 giờ 23 phút.